สังคมธุรกิจเบญจภา

หลังจากมีกระแสข่าว แอปเปิ้ลเตรียมเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ แว่วว่าอาจจะใช้ชื่อว่า iPhone 5se และ iPad Air 3 ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ แถมปลายปีนี้มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ Apple จะเปิดตัว iPhone7 งานนี้ก็อดนึกถึงพี่ใหญ่ในวงการอย่าง บมจ.คอมเซเว่น หรือCOM7 ไม่ได้


เบญจภา

 

*หลังจากมีกระแสข่าว แอปเปิ้ลเตรียมเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ แว่วว่าอาจจะใช้ชื่อว่า iPhone 5se และ iPad Air 3 ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ แถมปลายปีนี้มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ Apple จะเปิดตัว iPhone7  งานนี้ก็อดนึกถึงพี่ใหญ่ในวงการอย่าง บมจ.คอมเซเว่น หรือCOM7 ไม่ได้ เพราะถ้ามีสินค้าใหม่จากแอปเปิ้ลออกมา COM7 ได้รับประโยชน์สูงสุด ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่สุดของแอปเปิลในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ทั้งในแง่ของยอดขายและปริมาณสาขา งานนี้ เตรียมจับตาดูว่าสินค้าใหม่ที่ออกมาจะแรงขนาดไหนเพราะหากยอดขายดีงานนี้ส่ง ผลต่อรายได้ กำไรของ COM7 ออกมาแจ่มแน่ๆ 

*ประกาศออกมาแล้วนะคะ สำหรับงบไตรมาสที่ 4/58 ที่ผ่านมา ของ บมจ. เอแคป แอ๊ดไวเซอรี่ หรือ ACAP ไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนผิดหวังกันเลยทีเดียว…แหม…ก็ตัวเลขโชว์กำไรต่อเนื่องถึง 14.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 167.49 % เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน งานนี้ต้องยกผลงานให้กับผู้บริหารสาวสวย “สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี” ไปเลยจ้า…หลังจากเป็นหัวเรือใหญ่ในการขับเคลื่อนธุรกิจและปรับโครงสร้างองค์กรอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา พร้อมส่งสัญญาณรุกหนักปล่อยสินเชื่อผู้ประกอบการระดับกลาง-ใหญ่มากขึ้นในปี 59  พร้อมตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อแตะระดับ 2,000 ล้านบาท

*ช่วงนี้ราคาหุ้น บมจ.ผลธัญญะ หรือPHOL บวกแรงและมีปริมาณการซื้อขายมาหนาแน่น แว่วๆ มาว่าลุ้นได้งานโครงการประปาชุมชนหลายโครงการ มูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้ผลเข้ามาเร็วๆ นี้ โดยแต่ละโครงการมีระยะสัญญาเฉลี่ย 6-8 เดือน ซึ่งบริษัทจะเริ่มดำเนินโครงการและทยอยรับรู้รายได้เข้ามาภายในปี 2559 ทั้งหมด งานนี้ “พรศักดิ์ ชุนหจินดา” เอ็มดีป้ายแดง  มั่นใจว่ามีโอกาสและความเป็นไปได้สูงที่จะได้งานทั้งหมด ซึ่งจะทำให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจระบบบำบัดน้ำเสียปีนี้เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มีสัดส่วนรายได้ไม่ถึง 10%  ปีนี้ “ผลธัญญะฯ” เขาเดินหน้ารุกธุรกิจน้ำเต็มสูบจริงๆ งานนี้…ดันรายได้ปีวอกเติบโต กำไรแน่นอน

*…น้ำขึ้นต้องรีบตัก หลังกวาดยอดขายเดือนมกราคมทะลุเป้า 20% แล้ว ค่ายลลิล พร็อพเพอร์ตี้(LALIN) ไม่นิ่งนอนใจ…ตะลุยโรดโชว์ตามศูนย์การค้ารอบกรุงเทพฯ พร้อมมอบโปรฯ ที่สุดแห่งปี “บ้านแห่งรัก 59“ กระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง ทั้งแฟชั่นไอซ์แลนด์ 17-21 ก.พ., เซ็นทรัลลาดพร้าว 18-23 ก.พ., เดอะมอลล์ บางกะปิ  25 ก.พ.-2 มี.ค. และ เซ็นทรัล เวสต์เกต 25 ก.พ.-2 มี.ค. จองในงานรับอั่งเปาเปี่ยมรัก มูลค่าสูงสุด 200,000 บาท และรับข้อเสนอพิเศษภายในงานมากมาย โปรฯ แรงสุดๆ แบบนี้อย่ารอช้า…พลาดแล้วจะเสียใจ สนใจสอบถาม Call Center โทร. 1778 หรือ www.lalinproperty.com

*ปิดท้าย 2 สุดยอดกูรูการตลาด .สรรค์ชัย เตียวประเสริฐกุล และ วิทวัส ชัยปาณี แท็กทีมฟันธง เทรนด์การตลาดในการเสวนา “ฟันธงการตลาดปี 59” ของคลื่นข่าว 100.5 MCOT News Network ว่า ธุรกิจยุคนี้สร้างเว็บ E-Commerce ให้ดี ก็มีกำไรได้แบบไม่ง้อ Shop ส่วนใครที่พลาดงานนี้ ไม่ต้องเสียใจ ติดตามข้อมูลข่าวสารด้านการตลาดแบบเจาะลึกครบทุกประเด็นจากทั้ง 2 กูรู ได้ทางคลื่น 100.5 MCOT News Network ช่วง จอมยุทธการตลาด จันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-12.00 น.

Back to top button