ดอลล์อ่อนค่าจากแรงขายทำกำไร ขณะตลาดจับตาความเห็นเจ้าหน้าที่เฟด

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (11 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดอลลาร์ทะยานขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ขณะจับตาถ้อยแถลงจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งอาจจะส่งสัญญาณมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า ค่าเงินยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.0740 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.0704 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นที่ 1.5220 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5103 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 122.90 เยน จาก 123.24 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 1.0045 ฟรังก์ จาก 1.0077 ฟรังก์ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7058 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7020 ดอลลาร์

นักลงทุนเทขายดอลลาร์เพื่อทำกำไร หลังจากในช่วงที่ผ่านมาดอลลาร์ได้แข็งค่าขึ้น เนื่องจากตลาดคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายการเงินเดือนธ.ค. ต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้นในสหรัฐจะทำให้ดอลลาร์มีความน่าดึงดูดใจมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสูง

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างจับตาดูถ้อยแถลงจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด มีกำหนดจะแสดงความเห็นในการประชุมว่าด้วยการดำเนินโยบายการเงินในวอชิงตัน ดี.ซี.ในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเดียวกัน ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเจ้าหน้าที่เฟดอาจจะส่งสัญญาณมากขึ้นเกี่ยวกับการประชุมนโยบายการเงินเดือนธ.ค. หรือแนวโน้มในอนาคตของอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐ

Back to top button