สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

***เก็งงบบจ.ใกล้คลอด*****งบแบงก์น่าจะรู้ผลกันหมดสัปดาห์หน้า หลังจากนี้ก็จะเป็นงบ ”บจ.” ที่คาดว่าจะออกมาดี น่าจะทำให้หุ้นไทยไปแตะ 1,500 จุดได้ในรอบหลายปีในอีกไม่นาน จากฟันด์โฟลว์ที่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หนีความวุ่นวายของตลาดยุโรป โดยเฉพาะอังกฤษ ที่กำลังจะมีนายกฯ หญิงคนที่สอง นางเทเรซา เมย์ ที่จะมาทำหน้าที่เดินหน้านำอังกฤษออกจากอียู ตามประชามติที่ผ่านมา ต่างชาติยังคงซื้อสุทธิเหมาอยู่เจ้าเดียววานนี้ 3.2 พันล้านบาท ดันหุ้นไทยปิดแดนบวก 1,474 จุด ส่วนแนวรับ-แนวต้านวันนี้ 1,460-1,480 จุด


***เก็งงบบจ.ใกล้คลอด*****งบแบงก์น่าจะรู้ผลกันหมดสัปดาห์หน้า หลังจากนี้ก็จะเป็นงบ ”บจ.” ที่คาดว่าจะออกมาดี  น่าจะทำให้หุ้นไทยไปแตะ 1,500 จุดได้ในรอบหลายปีในอีกไม่นาน  จากฟันด์โฟลว์ที่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หนีความวุ่นวายของตลาดยุโรป โดยเฉพาะอังกฤษ ที่กำลังจะมีนายกฯ หญิงคนที่สอง นางเทเรซา เมย์  ที่จะมาทำหน้าที่เดินหน้านำอังกฤษออกจากอียู ตามประชามติที่ผ่านมา  ต่างชาติยังคงซื้อสุทธิเหมาอยู่เจ้าเดียววานนี้ 3.2 พันล้านบาท ดันหุ้นไทยปิดแดนบวก 1,474 จุด ส่วนแนวรับ-แนวต้านวันนี้  1,460-1,480 จุด

**** **BTW สงครามวันเดียวจบ วานนี้เจ้ามือเทขายตกฮวบ 10%  เบื้องหลังเปิดตัววันแรก โชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีที เวลธ์อินดัสตรีส์ ปล่อยของเกือบหมดแม็ก แม้ว่าที่ปรึกษาทางการเงินจะแนะนำให้อุบของดีไว้บ้าง แต่ด้วยประสบการณ์ให้สัมภาษณ์ยังน้อย พอถูกถามก็เปิดหมดทุกโครงการ ไม่เหลืออะไรไว้เป็นสตอรี่ต่อไปข้างหน้า คราวนี้คงต้องมารอดูกันว่าจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้หรือเปล่า ราคาช่วงนี้รอย่อก่อนจะดีกว่า

********บิ๊กบอส ศุภชัย  เจียรวนนท์  บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น นั่งยิ้มแก้มปริ หุ้นทรูยังคงทะยานขึ้นต่อเนื่อง หลังประสบความสำเร็จแปลงสภาพ TSR ช่วยลดภาระหนี้สิน และดอกเบี้ยจ่าย งานนี้รอดูงบไตรมาสสองอาจจะสวยในซอยหรือนอกซอยก็ได้

****** สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล ACAP บอกว่างงจริงๆ โดนแคชฯ อีกแล้ว วอลุ่มก็หาย ราคาก็ไม่วิ่ง รายย่อยโทรมาถามที่บริษัทกันอื้อว่าเป็นเพราะสาเหตุใด เจ้าตัวคิดว่าคงเหลืออีกตัวเดียว คือ พีอีที่สูงเกิน 100 เท่าของบริษัท ทำให้เป็นเงื่อนไขครั้งนี้ แต่ก็สัญญาว่าหลังประกาศงบไตรมาสสองแล้วจะไม่ติดแคชฯ อีกแล้ว

******ต้องระวังวันนี้ หุ้นเพิ่มทุน AJD ของเฮียอมรเข้าเทรด แม้หุ้นตัวนี้จะติดแคชฯ มาครั้งแล้วครั้งเล่า ก็ยังคงวิ่งขึ้นมาเรื่อยๆ ราคาเหมาะสมที่โบรกฯ ให้ไว้กว่า 1.4 บาท แต่ราคาตอนนี้เกินเป้าไปแล้ว  ใครจะเก็บคงต้องลงทุนระยะยาวหน่อย

*******TMB ภายใต้การนำของบุญทักษ์ หวังเจริญ เจ้าเก่า หลังจากต่ออายุการทำงาน ก็ยังดูเงียบๆ ไม่ค่อยเป็นข่าว ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ก็คาดว่าจะออกมาดี แต่ราคาหุ้นนิ่งๆ ไม่วิ่งกับเขาเลย สงสัยจะแบตหมดแล้ว

********กรุ๊ปลีส หรือ GL รุกตลาดอินโดนีเซีย หนีมาตรการคุมดอกเบี้ยไม่เกิน 15% ของภาครัฐ  หลังได้รับใบอนุญาต Consumer Finance จากทางการอินโดฯ ทัตซึยะ  โคโนชิตะ ประธานคณะกรรมการบริหาร ประกาศอย่างมั่นใจว่าจะทำกำไรเป็นกอบเป็นกำจากการปล่อยสินเชื่อในแดนอิเหนา ที่มีประชากรกว่า 250 ล้านคน ราคาวานนี้เลยวิ่งกระจาย แต่ผลประกอบการจะออกมาดีอย่างที่ว่าหรือไม่นั้น คงต้องมาดูกันให้ยาวๆ กว่านี้

********ฟิวเจอร์ฟันด์ หรือจะเรียกว่ากองทุนวายุภักษ์ 2 ก็ได้ ปลายเดือนนี้ได้เห็น  หลังจากดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ลัดคิวเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติจัดตั้งวงเงิน 1 แสนล้านบาท รับประกันผลตอบแทนแม้จะไม่มากอย่างที่โม้ไว้ตอนแรก แต่ถ้าเปรียบเทียบกับดอกเบี้ยแบงก์แล้ว 2-3%  ก็ถือว่ายังดี แถมมีโอกาสกำไรจากส่วนต่างราคาอีก  ปลายปีนี้เตรียมเงินไว้เลย *****หวยออนไลน์ยังไม่เกิด บิ๊กตู่ก็รื้อฟื้นสลากการกุศลขึ้นมาอีก หลังครม.ไฟเขียววงเงินตั้ง 1 หมื่นล้านบาท  จำนวน 22 ล้านฉบับ แบบนี้ไม่เรียกว่ามอมเมาจะเรียกว่าอะไร ขณะนี้ล็อกซเล่ย์ต้องช้ำใจนอนกอดสัญญาสัมปทานต่อไป*******

Back to top button