MINT:ธุรกิจโรงแรมหนุนกำไร Q2/59 แกร่งมอง 2H59 สดใสต่อเนื่องแนะซื้อเป้า 50 บ.

MINT คาดมีกำไรหลักไตรมาส 2/59 ที่แข็งแกร่ง เพิ่ม 14% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 614 ล้านบาท แรงผลักดันมาจากธุรกิจโรงแรมในไทย และออสเตรเลีย มีห้องพักที่พร้อมให้บริการเพิ่มมากขึ้น มีการขายวิลล่าในโครงการ อนันตรา ภูเก็ตได้อีก 1 ยูนิต และธุรกิจอาหารก็เป็นไปด้วยดี อย่างไรก็ตามกำไรหลักไตรมาส 2/59 เทียบกับเทียบไตรมาสก่อนหน้ากลับลดลงถึง 62.6% อันเป็นผลมาจากปัจจัยตามฤดูกาล


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (29 ก.ค. 59) ว่า บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT คาดมีกำไรหลักไตรมาส 2/59 ที่แข็งแกร่ง เพิ่ม 14% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 614 ล้านบาท แรงผลักดันมาจากธุรกิจโรงแรมในไทย และออสเตรเลีย มีห้องพักที่พร้อมให้บริการเพิ่มมากขึ้น มีการขายวิลล่าในโครงการ อนันตรา ภูเก็ตได้อีก 1 ยูนิต และธุรกิจอาหารก็เป็นไปด้วยดี อย่างไรก็ตามกำไรหลักไตรมาส 2/59 เทียบกับเทียบไตรมาสก่อนหน้ากลับลดลงถึง 62.6% อันเป็นผลมาจากปัจจัยตามฤดูกาล

คาดว่าอัตราการเติบโตจากสาขาเดิม (SSSG) และอัตราการเติบโตรวม (TSSG) ในธุรกิจอาหาร งวดไตรมาส 2/59 เป็น 2.3% และ 9.9% ตามลำดับ แม้ภาวะการบริโภคในประเทศยังอ่อนก็ตาม

หากมองไปยังครึ่งหลังปีนี้ (2H59) ก็คาดว่ายังจะมีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องได้ เพราะการซื้อและควบรวมกิจการ (M&A) มาก่อนหน้านี้ นั่นคือ โรงแรม Tivoli ในยุโรป รวมทั้งการปรับปรุงโรงแรมที่บราซิลเสร็จ ก็จะส่งผลดีกับ MINT ด้านการซื้อหุ้นเพิ่มใน Zambia ก็จะช่วยชดเชยสินทรัพย์อื่นๆที่ไม่ดีนักในแอฟริกา คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐาน 50.00 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี DCF ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 20%

 

Back to top button