สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

*****หมดเทศกาลประกาศงบไตรมาส 2/59 ไปแล้ว ตัวเลขกำไรสุทธิเบื้องต้นของ บจ.ทุกแห่ง ประมาณ 2.37 แสนล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 13% ส่วนแนวโน้มทั้งปีในมุมมองของโบรกฯ กำไรบจ.จะเติบโตได้ถึง 20% และที่ตัวเลขออกมาสูงแบบนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมาก เพราะปีก่อนหน้านั้นติดลบ


*****หมดเทศกาลประกาศงบไตรมาส 2/59 ไปแล้ว ตัวเลขกำไรสุทธิเบื้องต้นของ บจ.ทุกแห่ง ประมาณ 2.37 แสนล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 13% ส่วนแนวโน้มทั้งปีในมุมมองของโบรกฯ กำไรบจ.จะเติบโตได้ถึง 20% และที่ตัวเลขออกมาสูงแบบนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมาก เพราะปีก่อนหน้านั้นติดลบ

*******ดัชนียังวิ่งต่อ แต่ไม่ผ่านแนวต้านสำคัญ 1,550 จุด แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะแรงฟันด์โฟลว์ยังไหลเข้าต่อเนื่อง นับจากต้นปี นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยแล้วกว่า 1.06 แสนล้านบาท และยังมีแนวโน้มไหลเข้าต่อเนื่อง ส่วนจะเข้าหุ้นกลุ่มไหน ตัวไหน ก็ต้องมาร่วมงาน สุดยอดสัมมนาไตรมาส 3/59 ในวันเสาร์ที่ 20 ส.ค.นี้ เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพราะนอกจากจะมีผู้บริหารจดทะเบียนไปร่วมงาน ร่วมให้ข้อมูลแล้ว ก็ยังมีนักวิเคราะห์ชั้นเซียนในยุค พ.ศ.นี้ มาให้ข้อมูลแบบละเอียด ห้ามพลาดเด็ดขาด

********เงินร้อนเข้ามา ทำค่าเงินบาทแข็งโป๊ก กำลังเป็นอีกบททดสอบของผู้ว่าฯแบงก์ชาติ วิรไท สันติประภพ ว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร ต่อสู้แบบไหน แต่ก็เชื่อว่าน่าจะไม่มีการใช้มาตรการยาแรง กระทั่งไปกระทบกับตลาดหุ้นแน่นอน ต้องจับตากัน

******หุ้นกรุงไทย  หรือ KTB ราคาดีดตัวขึ้นมาปิดสูงสุดในรอบกว่า 13 เดือน วานนี้ราคาปิด 19.40 บาท การขึ้นมารอบนี้ไม่ได้เกี่ยวกับ วรภัค ธันยาวงษ์ กำลังจะไป แล้วมีเอ็มดีใหญ่คนใหม่เข้ามาในเดือนพ.ย.นี้ แต่เป็นผลมาจาก ตัวเลขจีดีพีที่ออกมาดี ทำให้นักลงทุนมองว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้ รัฐบาลน่าจะเร่งการลงทุนขนาดใหญ่ และ KTB ก็เป็นธนาคารพาณิชย์ที่น่าจะได้รับประโยชน์มากสุด รวมถึง หุ้นแบงก์ใหญ่อย่าง BBL SCB และ KBANK วานนี้ก็วิ่งขึ้นมากันคึกคัก แต่ก็ต้องระวังการขายทำกำไร เพราะหากดูจากกราฟ เขาก็มีรอบวิ่งขึ้นวิ่งลงอยู่ ส่วนแนวต้านต่อไปของ KTB อยู่ที่ 19.80–20.00 บาท

*******กำลังมึนงงอยู่ สำหรับ ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ถือหุ้นใหญ่บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น (MAX) ล่าสุดเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับบริษัท Ocean View Consultant Partner หลังมีการนำหุ้นที่ไปเป็นหลักประกันไว้ ถูกแอบเอาไปขาย สร้างความเสียหายอย่างหนัก เรื่องนี้มีโอกาสเป็นหนังชีวิต ต้องดูกันยาวๆ เบื้องหน้า เบื้องหลังเป็นอย่างไรกันแน่

*******บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI ของ เสี่ย “ชัย โสภณพนิช” ประธานกรรมการ โชว์กำไรไตรมาส 2/59 พุงกางกว่า 768.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2558 ร้อยละ 43.9 และมีกำไรต่อหุ้นขั้นพื้นฐาน 7.22 บาท พร้อมจ่ายปันผลงวดไตรมาส 2 อีกหุ้นละ 3 บาท ขณะที่งวด 6 เดือนแรกมีกำไรสุทธิ 1,290.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.5  และมีกำไรต่อหุ้นขั้นพื้นฐาน 12.12 บาท

*******หุ้นร้อนประจำวัน 18 ส.ค. 2559 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List)

และขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือMCOT ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 19 ส.ค.-8 ก.ย. 2559

********ปิดท้ายที่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) แจ้งว่า ธนาคารกำหนดปิดระบบงานอิเล็กทรอนิกส์ชั่วคราว ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม และวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้ ระหว่างเวลา 00.30-05.00 น. เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพระบบงาน ส่งผลให้ลูกค้าจะไม่สามารถใช้บริการ KTB netbank KTB Corporate Online KTB Tele Banking บริการ KTB 765 รวมทั้งบริการชำระค่าสินค้าบริการทุกช่องทาง สำหรับบริการอื่นๆ สามารถใช้บริการได้ตามปกติ  สอบถามเพิ่มเติมที่ KTB Call Center หมายเลข 02 111 1111

 

 

 

Back to top button