BH:สะท้อนลูกค้าตะวันออกกลางแล้วแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 212 บาท

BHสะท้อนความกังวลต่อการลดลงของลูกค้าหลักกลุ่มตะวันออกกลางไปมากแล้ว ทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสฟื้นตัวจากแนวโน้มครึ่งหลังปี 59 คาดว่าจำนวนลูกค้าต่างชาติจะติดลบลดลงจากครึ่งแรกปี 59 และกลับเป็นบวกในปี 60F เป็นต้นไป ทำให้ในปี 59-61 คาดกำไรสุทธิเติบโตต่อปี +6% แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 212 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (22 ส.ค.) ว่า บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH โดยราคาเป้าหมายปี 17F ใหม่ 212 บาท (DCF WACC 7.7% L-T 3%) มองว่าราคาหุ้นที่ปรับลง -18%YTD รวมทั้งปรับลงแย่กว่ากลุ่มฯ (-22%) และ SET (-31%) สะท้อนความกังวลต่อการลดลงของลูกค้าหลักกลุ่มตะวันออกกลางไปมากแล้ว ทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสฟื้นตัวจากแนวโน้มครึ่งหลังปี 59 คาดว่าจำนวนลูกค้าต่างชาติจะติดลบลดลงจากครึ่งแรกปี 59 และกลับเป็นบวกในปี 60F เป็นต้นไป ทำให้ในปี 59-61 คาดกำไรสุทธิเติบโตต่อปี +6% CAGR

Catalysts การเติบโตของลูกค้าต่างชาติและ Medical Tourism, ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้นจากผลบวก Intensity (รักษาโรครุนแรงที่มีความซับซ้อน), การปรับขึ้นค่ารักษา

Anchor themes โครงสร้างประชากรไทยระยะยาวมีสัดส่วนผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเพิ่มขึ้น, การเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจและสังคมในกลุ่มประเทศอาเซียน (AEC) และการขยายตัวของระบบประกันสุขภาพ

Back to top button