KAMART:ค่าใช้จ่ายการตลาดสูงกดดันแนะนำขายราคาเป้าหมาย 10.20 บาท

KAMART จากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(16 ก.ย. 59) มีมุมมองเชิงลบต่อแผนของบริษัท เนื่องจากเรามองว่าค่าใช้จ่ายการตลาดที่สูงจะยังเป็นปัจจัยกดดันผลประกอบการของบริษัทต่อในครึ่งหลังปี59 ถึงปี 60 แนะนำขายราคาเป้าหมาย 10.20 บาท


บล.กสิกรไทยระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(20ก.ย.) ว่าบริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน)หรือ KAMART จากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(16 ก.ย. 59) มีมุมมองเชิงลบต่อแผนของบริษัท เนื่องจากเรามองว่าค่าใช้จ่ายการตลาดที่สูงจะยังเป็นปัจจัยกดดันผลประกอบการของบริษัทต่อในครึ่งหลังปี59 ถึงปี 60

KAMART วางแผนจะปั้นแบรนด์สินค้าอื่นๆ เช่น รื่นรมย์, Baby Bright และ Crayon ในช่วงปลายปีนี้ถึงปี 60 และจะขยายตลาดไปยังประเทศจีน ผ่านการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ tmall.com ในเดือนต.ค.นี้

ส่วนแผนการสร้างโรงงานผลิตในกทม. ปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้าไป 10% แล้ว คาดจะแล้วเสร็จไตรมาส 2/60 มองว่าความพยายามที่จะสร้างแบรนด์อื่นๆที่ไม่ใช่แบรนด์หลักอย่าง Cathy Doll นอกจากจะนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายการตลาดที่สูงแล้ว ยังต้องใช้ความพยายามมากกว่าด้วยเนื่องจากแบรนด์เหล่านี้ยังมียอดขายและเป็นที่รู้จักน้อยกว่า Cathy Doll อยู่

ดังนั้นคาด SG&A ของบริษัทจะยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังปี 59-60 ส่วนการขยายตลาดไปประเทศจีน มองว่ายังต้องใช้เวลาสร้างการรับรู้ของแบรนด์อีก1-2 ปี เนื่องจากปัจจุบันมองว่าสินค้าของ KAMART ยังไม่เป็นที่รู้จักในหมู่ชาวจีน ด้วยยอดขายจากชาวจีนที่ยังน้อยกว่า 1% ของทั้งหมด มองกำไรสุทธิไตรมาส 3/59 จะไม่น่าตื่นเต้นเท่าใด เนื่องด้วยรายได้ที่เติบโตเล็กน้อยเทียบไตรมาสก่อนหน้า ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการบริหารจะยังเพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่อง คงคำแนะนำ ขาย ที่ราคาเป้าหมาย 11.70 บาท

Back to top button