SALEE:ธุรกิจโตโดดเด่นตามการบริโภคราคาร่วงเยอะแนะซื้อเป้าหมาย 2 บาท

ALEE ประกอบธุรกิจผลิตชิ้นส่วนพลาสติกและผลิตฉลากสินค้าคุณภาพสูง มีจุดที่น่าสนใจโดยเป็นหุ้น Small cap ที่ตลาดยังมองข้าม ขณะที่ผลประกอบการจะเห็นการ Turnaround อย่างชัดเจนในช่วง 2 ปีนี้เฉลี่ยปีละ 100% และยังมี upside risk จากประมาณการ รวมถึงโอกาสนำบริษัทย่อยเข้าตลาดหุ้นในอนาคต


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(21ก.ย.) ว่า บริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ SALEE ประกอบธุรกิจผลิตชิ้นส่วนพลาสติกและผลิตฉลากสินค้าคุณภาพสูง มีจุดที่น่าสนใจโดยเป็นหุ้น Small cap ที่ตลาดยังมองข้าม ขณะที่ผลประกอบการจะเห็นการ Turnaround อย่างชัดเจนในช่วง 2 ปีนี้เฉลี่ยปีละ 100% และยังมี upside risk จากประมาณการ รวมถึงโอกาสนำบริษัทย่อยเข้าตลาดหุ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ระดับ Valuation ยังน่าสนใจ โดยมีระดับ 17F PER เพียง 15 เท่า โดยราคาหุ้นปรับลดลงมา 48% ช่วง 2 ปีนี้ โดยเฉพาะในระยะสั้นลดลงถึง 19% มองเป็นจุดเข้าซื้อที่น่าสนใจ และเป็นตัวเลือกที่ดีในภาวะที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว

กำหนดมูลค่าพื้นฐานปี 60 ที่ 2.0 บาท อิง PER 22 เท่า ยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มค้าปลีก – 2SD  และต่ำกว่าผู้ประกอบการเดียวกันในต่างประเทศ ซึ่งซื้อขาย PER 23-26 เท่า และราคาดังกล่าวคิดเป็น PEG เพียง 0.4 เท่า

ทั้งนี้ ราคาปัจจุบันคิดเป็น PER 16F 31 เท่า แต่จะลดลงเหลือ 15 เท่า ในปี 60 รวมถึง Dividend Yield ปีหน้าจะสูงเกือบ 6% จึงมองระดับราคาปัจจุบันอยู่ในจุดที่น่าสนใจ และเป็นตัวเลือกที่ดีในงวดครึ่งหลังปี 59 แนะนำ”ซื้อ” นอกจากนี้ ในเชิงกลยุทธ์ นักลงทุนสามารถเลือกที่จะเก็งกำไร SLP ได้ด้วย โดยมูลค่าเบื้องต้นอยู่ที่ 2 บาท (PER 22 เท่า)  

Back to top button