SET ซื้อขายวันสุดท้ายของ Q3 เสี่ยงรูดตามตปท.ชู 15 บจ.เด็ด เน้นกลุ่ม Window Dressing หนุน

SET ซื้อขายวันสุดท้าย Q3 เสี่ยงรูดตามตปท. เคาะ15 บจ.เด็ด เน้นกลุ่ม Window Dressing


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.06 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.67 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวอยู่ในแดนลบ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งแคบ โดยมองว่าจะเคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางลงตามโมเมนตัมเชิงลบของตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ที่ลดลงแรงขณะที่วันนี้เป็นวันทำการสุดท้ายของไตรมาส 3 อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะไม่ลดลงแรงเนื่องจากจะมีแรงซื้อเพื่อทำ Window dressing ของนักลงทุนสถาบันคอยพยุงเอาไว้ หุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมันอาจจะยังปรับตัวขึ้นต่อตามราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น

หุ้นเด่นเลือก BEAUTY, KTC ,BJC ,CPALL ,GOLD ,GUNKUL ,IRPC ,KCE ,MAJOR ,MINT ,TOP ,TU ,UNIQ ,TCMC และTACC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ก.ย.)ว่า SET มีโอกาสปรับลงในวันนี้จากประเด็นการสร้างบัญชีปลอม ของธนาคารเวลล์ ฟาร์ โก สร้างความกังวลต่อเนื่องถึง 1) เสถียรภาพธนาคารในสหรัฐฯ 2) กดดันเพิ่มเติม ต่อนักลงทุนที่กังวลสถานะการเงินของธนาคารดอยซ์ แบงค์อยู่แล้ว 3) เปิดช่องให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ โจมตีประธาน Fed เพิ่มขึ้น จากที่เคยกล่าวหา ความน่าเชื่อถือประธาน Fed

นอกจากนี้ การที่นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายอีกครั้ง บ่งบอกถึงโอกาสที่จะหยุดซื้อหุ้นไทยแล้ว หลังจากซื้อต่อเนื่องยาวนาน ตั้งแต่เดือน พ.ค.- ก.ย. ที่ผ่านมา (ดูรายงาน Pathumwan corner วันที่ 28 ก.ย.) ทำให้เรายังคงมุมมอง SET 1-3 เดือนข้างหน้า ที่มีโอกาส “พักฐาน” ต่อ

กลยุทธ์หลักยังแนะนำแบ่งพอร์ตบางส่วนเพื่อใช้ “Trading” ต่อไป แนะนำ “เก็งกำไร” หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการบริโภคฟื้นตัว และมีการเติบโตสูงอย่าง BEAUTY, KTC และ กลุ่มหุ้นที่มีโอกาสเป็นเป้าหมายการทำ Window Dressing อย่าง BJC CPALL GOLD GUNKUL IRPC KCE MAJOR MINT TOP TU และ UNIQ (กลุ่มที่เก็งกำไร window dressing ควรขายในสิ้นวัน)

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ก.ย.) คาด SET วันนี้ซึ่งเป็นวันทำการสุดท้ายของไตรมาส 3 จะแกว่งแคบ มีปัจจัยบวก/ลบคละกันไป ราคาน้ำมันที่ยังขึ้นต่อเมื่อคืนจากประเด็นความร่วมมือของกลุ่มโอเปกผนวกกับความเห็นเชิงบวกต่อเศรษฐกิจไทย และตัวเลขมหภาคไทยเดือนส.ค.ที่จะออกบ่ายนี้ ยังสนับสนุน SET แต่จิตวิทยาภายนอกไม่ค่อยดี เมื่อคืนนี้หลังตลาดหุ้นยุโรปปิดทำการ ไฟแนนเชียลไทมส์รายงานว่าเฮดจ์ฟันด์ 10 แห่งกำลังลดกิจกรรมทางการเงินกับดอยช์แบงก์

ส่งผลให้ราคาหุ้นดอยช์ที่ซื้อขายในสหรัฐร่วงหนัก คาดหุ้นเอเชียมีอัพไซด์จำกัด ในวันนี้ ส่วนสัปดาห์หน้าผลจากการทำวินโดว์เดรสซิ่งจะหมดไปและตลาดจะให้ความสำคัญกับงบไตรมาส 3/59 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์เป็นหลัก

หุ้นเด่นวันนี้ตามปัจจัยพื้นฐาน สะสม TCMC (ราคาถูกและมีสตอรี่หนุน) /เก็งกำไร TACC

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ก.ย.) โดยมองว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้จะเคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางลง ตามโมเมนตัมเชิงลบของตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ที่ลดลงแรงกว่า 196 จุด เนื่องจากนักลงทุนยังกังวลต่อฐานะการเงินของดอยซ์ แบงก์ และ มีข่าวเชิงลบกับธนาคาร เวลส์ ฟาร์โก

อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะไม่ลดลงแรงเนื่องจากจะมีแรงซื้อเพื่อทำ Window dressing ของนักลงทุนสถาบันคอยพยุงเอาไว้ หุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมันอาจจะยังปรับตัวขึ้นต่อตามราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นแต่มีโอกาสถูกขายทำกำไรหลังจากราคาที่เพิ่มขึ้นแรงและตลาดเริ่มไม่เชื่อว่าข้อตกลงของกลุ่มโอเปคในการลดกำลังการผลิตจะทำได้จริง

ส่วนการทำ Window dressing ของนักลงทุนสถาบันในวันนี้น่าจะเน้นการลงทุนเป็นรายตัวที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก และมีโอกาสได้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นในอนาคต นั่นคือกลุ่มหุ้นขนาดกลางที่มีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/59 ออกมาดี อาทิ AAV, BJC, BR CBG และ CPALL

รวมไปถึงหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการดีตัวอื่นๆที่เคยแนะนำไปก่อนหน้า อาทิ BEAUTY, TACC, TKN, JMT, TWPC, SMPC และ TPIPL(ที่ผู้ถือหุ้นจะได้สิทธิ์ Pre-emtive ซื้อหุ้น IPO ของหุ้น TPIPP) ขณะที่เช้าวันนี้ต้องติดตามรายงานตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีน หากออกมาต่ำกว่า 50 อาจจะส่งผลลบต่อ Sentiment การลงทุนในตลาดหุ้นภูมิภาควันนี้ 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นที่กองทุนมีโอกาสเข้าซื้อเพื่อทำ Window dressing /และงบไตรมาส 3/59 ยังเติบโตโดดเด่น  หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : CPALL (ซื้อ/เป้า 70 บาท), ผลกำไรเติบโตต่อเนื่อง และเป็นเป้าในการทำ Window dressing ของนักลงทุนสถาบัน  

Back to top button