TFG ศึกษาซื้อหุ้นไม่ต่ำกว่า 50% ใน”บิ๊ก ฟู้ดส์” คาดลงทุนไม่เกิน 60 ลบ.

TFG ศึกษาซื้อหุ้นไม่ต่ำกว่า 50% ใน"บิ๊ก ฟู้ดส์" คาดลงทุนไม่เกิน 60 ลบ.


บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา อนุมัติการเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนบริษัท บิ๊ก ฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (บิ๊ก ฟู้ดส์) ซึ่งดำเนินธุรกิจเลี้ยงไก่เนื้อ และมีโรงชำแหละชิ้นส่วนไก่

โดยบริษัทคาดว่าจะเข้าซื้อหุ้นในวงเงินไม่เกิน 60,003,200 บาท หรือไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ส่งผลให้บิ๊ก ฟู้ดส์ เป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซึ่งจะใช้แหล่งเงินทุนจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทในการซื้อหุ้นครั้งนี้

บริษัทจะมีการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการดังกล่าว ภายในเดือนตุลาคม 2559 และเข้าทำการตรวจสถานะสินทรัพย์ (Due Diligence) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2559 ทั้งนี้ หากเข้าดำเนินการศึกษาโครงการแล้ว และพิจารณาแล้วว่าไม่สมเหตุสมผลในการลงทุนบริษัทจะไม่มีการลงทุนใด ๆ

ทั้งนี้ บริษัทแต่งตั้งผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ดำเนินการตรวจสอบหนี้สินและทรัพย์สิน รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบบัญชีพิเศษ (Special Audit) และแต่งตั้งบล.ทรีนีตี้ ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการดำเนินการประเมินมูลค่ากิจการของบิ๊ก ฟู้ดส์ เพื่อนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบิ๊ก ฟู้ดส์ ต่อไป

Back to top button