GFPT:ตีปีกรับวัฎจักรอุตฯไก่ขาขึ้นรอบใหญ่ชู 3 ปัจจัยหนุนราคาหุ้นแนะซื้อเป้า 18 บาท

GFPT แนะนำ"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 18 บาท อิงจาก P/E ปี FY17F ที่ 13x มองว่าเป็นหุ้นที่จะได้ประโยชน์เต็มๆ จากการที่อุตสาหกรรมไก่อยู่ในขาขึ้นรอบใหญ่


บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(6 ต.ค.) ว่า บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT แนะนำ”ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 18 บาท อิงจาก P/E ปี FY17F ที่ 13x มองว่าเป็นหุ้นที่จะได้ประโยชน์เต็มๆ จากการที่อุตสาหกรรมไก่อยู่ในขาขึ้นรอบใหญ่

โดยคาดว่ากำไรสุทธิของ GFPT จะโต 17% CAGR ในช่วงปี 59-61 โดยได้แรงหนุนจาก 1) ราคาอาหารสัตว์ที่ถูกลงเนื่องจากอุปทานถั่วเหลือง และข้าวโพดเพิ่มขึ้นตามสภาวะอากาศที่เอื้ออำนวยในปี 60 ; 2) วัฎจักรขาขึ้นรอบใหญ่ของราคาไก่ที่ยาวขึ้น จากอุปทานที่ตึงตัวขึ้นในภูมิภาคหลังจากที่มีการห้ามนำเข้าสต็อกไก่รุ่นปู่ย่าจากประเทศที่มีปัญหาโรคไข้หวัดนก

และ 3) การขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 20% ในไตรมาส 4/60  เป็น 318,000 ตัว/วัน มองว่าปัจจัยที่จะช่วยกระตุ้นราคาหุ้นในระยะสั้นคือผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาส 3/59 จากราคาไก่เร่งตัวขึ้นและปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้น +5%ทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ GFPT เป็นผู้ผลิตไก่ครบวงจรซึ่งมีความสามารถในการแปรรูปวันละ 262,000 ตัว คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 7% ในประเทศไทย โดยยอดขายอาหารสัตว์ ไก่เป็น เนื้อไก่สด และไก่แปรรูป คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 70% ของรายได้รวม ในขณะที่อีก 30% จะมาจากการส่งออก และ การส่งออกทางอ้อมผ่าน JV กับพันธมิตร           

Back to top button