SET วันศุกร์เสี่ยงรูดตามภูมิภาคชู 13 หุ้นอนาคตสดใส-กำไรแจ่ม

นักวิเคราะห์มองดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัด ตามโมเมนตัมเชิงลบของตลาดหุ้นต่างประเทศ ประกอบกับนักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนเข้าสู่ช่วงหยุดสัปดาห์ และรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือน ก.ย.ของสหรัฐที่จะประกาศออกมาในช่วงเย็นวันนี้


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.05 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.83 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงในเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ย.ในวันนี้ โดยข้อมูลดังกล่าวจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนสิ้นปีนี้หรือไม่

นักวิเคราะห์มองดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัด ตามโมเมนตัมเชิงลบของตลาดหุ้นต่างประเทศ ประกอบกับนักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนเข้าสู่ช่วงหยุดสัปดาห์ และรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือน ก.ย.ของสหรัฐที่จะประกาศออกมาในช่วงเย็นวันนี้

หุ้นเด่นเลือก JMART ,COM7 ,BEAUTY ,TACC ,TKN ,JMT ,TWPC ,SMPC ,TPIPL ,TRC ,ILINK ,CK และBBL

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ต.ค.) มองภาพตลาดหุ้นโลก ได้รับปัจจัยบวกจากการที่ประธาน ECB ออกมาปฏิเสธข่าว ที่ว่า ECB จะลดวงเงิน QE ก่อนจะหมดอายุในเดือน มี.ค. 17 อย่างไรก็ดีคาด SET ในวันนี้ จะยังทรงตัว เนื่องจากนักลงทุนน่าจะชะลอการลงทุนรอผลตัวเลขจ้างงานในคืนนี้ และการโต้วาทีระหว่าง นางฮิลารี่ และนายทรัมป์คืนวันอาทิตย์ที่จะถึง ยังคงแนะนำแค่แบ่งพอร์ตเพื่อ ” Trading” แต่ยังไม่เพิ่มน้ำหนักลงทุนในพอร์ตหลัก แม้ภาพเทคนิคจะดีขึ้น เนื่องจาก SET มี upside จำกัด และมีโอกาส “ปรับฐาน” ในระยะ 1-3 เดือน  แนะนำ “Trading” โดยมีจุด stop loss ที่ 1,495 จุด

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ต.ค.)คาด Set Index จะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัด ตามโมเมนตัมเชิงลบของตลาดหุ้นต่างประเทศ ประกอบกับนักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนเข้าสู่ช่วงหยุดสัปดาห์ และรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือน ก.ย.ของสหรัฐที่จะประกาศออกมาในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งจะเป็นดัชนีบ่งชี้ว่าเฟดจะขึ้นหรือไม่ขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมที่จะมีขึ้นในเดือน พ.ย. และ ธ.ค. 16

รวมถึงรอดูผล debate ชิงประธานาธิบดีสหรัฐระหว่าง นาง คลินตัน กับ นาย โดนัล ทรัมด์ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค.ซึ่งหากผลคะแนนเทไปที่นาย โดนัล ทรัมด์ เป็นฝ่ายชนะจะเป็นปัจจัยลบกดดันบรรยากาศการลงทุนในสัปดาห์ถัดไป อย่างไรก็ตามหุ้นในกลุ่มพลังงานยังได้ผลบวกจากราคาน้ำมันดิบและราคาถ่านหินที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องคาดว่าจะช่วยพยุงตลาดไม่ให้ลดลงมาก กลุ่มสื่อสาร DTAC น่าจะปรับขึ้นต่อหลังมีข่าว กสทช.เตรียมเปิดประมูลคลื่นความถี่เพิ่มในช่วง 1-5 ปีข้างหน้า

ขณะที่หุ้นขนาดกลางและเล็กจะกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้น โดยเฉพาะหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/59 ออกมาดี อาทิBEAUTY, TACC, TKN, JMT, TWPC, SMPC และ TPIPL (ที่ผู้ถือหุ้นจะได้สิทธิ์ Pre-emtive ซื้อหุ้น IPO ของหุ้น TPIPP)   

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective buy หุ้นกำไรไตรมาส 3/59 มีแนวเติบโตดี หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น JMART (เป้า 14 บาท), COM7(เป้า/consensus 13 บาท) รับข่าวเตรียมเปิดจอง Iphone 7 ครั้งแรกของไทยในสัปดาห์หน้า (14 ต.ค. 16)

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ต.ค.) คาด SET วันศุกร์แกว่งตัวขึ้น/ขึ้นกรอบจำกัด ยังหนุนโดยหุ้นเชื่อมโยงราคาน้ำมัน หุ้นพลังงานยังโดดเด่นหลังราคาน้ำมัน WTI ขึ้นต่ออีก 1.8% สู่ระดับสูงสุดรอบเกือบ 4 เดือน หลังตลาดน้ำมันยังเก็งกำไรการเดินหน้าลดปริมาณผลิต และความกังวลด้านอุปทานดันตลาดในช่วงสั้น พลังพายุเฮอริเคนแมททิว ทวีกำลังขึ้นและกำลังเข้าชายฝั่งสหรัฐ

อย่างไรก็ตามฟันด์โฟลว์น่าจะชะลอในช่วงสั้น เพื่อรอตัวเลขจ้างงานสหรัฐ เดือนก.ย.และทิศทางของนโยบายดอกเบี้ยสหรัฐ ภาพรวมดัชนีจึงเป็นไซด์เวย์ในวันนี้

ส่วนสัปดาห์หน้าด้วยสมมุติฐานว่า ตัวเลขจ้างงานสหรัฐในค่ำวันนี้จะไม่แตกต่างจากที่คาดมากเกินไป มองดัชนีแกว่งขึ้นต่อ หุ้นเด่นวันนี้ตามปัจจัยพื้นฐาน เก็งกำไร TRC,ILINK,CK

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ต.ค.) โดยมองว่าดัชนียังได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงานหลังจากวานนี้ราคาน้ำมัน WTI สามารถผ่านระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยคาดดัชนียังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวลักษณะ Sideway Up โดยมีแนวรับ 1,505 จุด แนวต้าน 1,520 – 1,530 จุด แนะนำซื้อ BBL (FV@192) คาดกำไรไตรมาส 3/59เพิ่มขึ้น 2.9% จากปีก่อน , เพิ่มขึ้น 30% จากไตรมาสก่อน

Back to top button