TKN:ธุรกิจไม่เคยทำให้ผิดหวังแนะซื้อราคาเป้าหมาย 32 บาท

TKN คาดการณ์กำไรหลักไตรมาส 3/59 ออกมาสดใสเป็น 200 ล้านบาท เพิ่มก้าวกระโดด 69% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 8% เทียบไตรมาสก่อนหน้า ผลพวงจากยอดขายที่เติบโตดี มีอุปสงค์จากประเทศจีนเป็นจำนวนมาก คาดรายได้เพิ่ม 20% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน อัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น จากต้นทุน packing ต่ำลง และมีการสูญเสียระหว่างผลิตน้อยลง รวมทั้งสัดส่วนค่าใช้จ่าย-บริหารเทียบรายได้ลดลง


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(4 พ.ย.) ว่า บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)หรือ TKN คาดการณ์กำไรหลักไตรมาส 3/59 ออกมาสดใสเป็น 200 ล้านบาท เพิ่มก้าวกระโดด 69% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 8%  เทียบไตรมาสก่อนหน้า ผลพวงจากยอดขายที่เติบโตดี มีอุปสงค์จากประเทศจีนเป็นจำนวนมาก คาดรายได้เพิ่ม 20% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน อัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น จากต้นทุน packing ต่ำลง และมีการสูญเสียระหว่างผลิตน้อยลง รวมทั้งสัดส่วนค่าใช้จ่าย-บริหารเทียบรายได้ลดลง

เนื่องจากมีการจำหน่ายต่างประเทศในสัดส่วนมากขึ้น และประหยัดได้ในการทำการตลาดและบริหารคลังสินค้าให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งคาดว่ากำไรงวดไตรมาส 4/59 จะไปถึงจุดที่กำไรทำได้สูงสุด เพราะใช้กำลังการผลิตเต็มที่ มีกำลังการผลิตเพิ่มอีก 35 ตันต่อเดือน จากปัจจุบัน 500 ตันต่อเดือน

มีการปรับเพิ่มประมาณการปี 59 อีก 7% ด้วยสมมุติฐานยอดขายจากประเทศจีนที่ดีขึ้น รวมทั้งสัดส่วนการขายไปยังต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งมีข้อดีคือ ค่าใช้จ่ายการขายน้อยกว่าในประเทศ

คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐาน 32.00 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 60 ที่ 38 เท่า ซึ่งสูงกว่า peer ที่เป็น 18.3 เท่า ที่ให้ส่วนเพิ่ม(premium) เพราะมีอัตราการเติบโตผลกำไรปี 59-62 เฉลี่ยแบบ CAGR มากเป็น 38% ROE ก็อยู่ในเกณฑ์ที่มาก คาดสิ้นปีนี้เป็น 37.6% และฐานะการเงินดี เป็นเงินสดสุทธิ (net cash position) มาอย่างต่อเนื่อง

Back to top button