สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558********กองทุนทำวินโดว์เดรสซิ่งดันตลาดฯ***********แนวรับ 1,500 จุดแข็งแกร่ง


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558********กองทุนทำวินโดว์เดรสซิ่งดันตลาดฯ***********แนวรับ 1,500 จุดแข็งแกร่ง  

วานนี้นักลงทุนสถาบันหรือกองทุนเริ่มเข้ามาซื้อสุทธิกว่า 468 ล้านบาท  งานนี้ใครปล่อยของออกไปแล้ว ต้องรีบซื้อกลับ โดยเฉพาะหุ้นใหญ่ 5 มหานิยม PTT, SCC, KBANK, SCB และ ADVANC แถมด้วยหุ้น BAY ที่จะช่วยดันตลาดหุ้นไทยให้กลับมาอีกรอบ ส่วนปัจจัยภายนอกที่มารบกวนตลาดฯตอนนี้ ก็มีเรื่องของกรีซอีกแล้วครับท่าน ไม่รู้ว่าฝรั่งจะปล่อยข่าวทุบหุ้นไปอีกนานแค่ไหน แต่ถ้ามาดูปัจจัยภายในประเทศก็บอกได้เลยว่าไม่มีปัญหาอะไร ดัชนีหุ้นตอนนี้ถือว่าซื้อลงทุนได้

  ***** หาหุ้นบวกแทบไม่เจอ แม้กระทั่งหุ้นน้องใหม่  เดอะแพลทินัมกรุ๊ป  หรือ PLAT ก็โดนพิษภาวะตลาดผันผวนฉุดราคาหุ้นปรับลงต่ำจองที่ 7.40 บาท เอฟเอนั่งแทบไม่ติดกะว่าจะไปเปิดแชมเปญฉลอง แต่พอเจอแบบนี้ ต้องมานั่งกุมขมับแทน แว่วมาว่าบรรดาเสี่ยๆ ทั้งหลายก็ยอมตัดขาดทุนตั้งแต่ตลาดหุ้นเปิด แม้ว่าพื้นฐานหุ้นตัวนี้จะดี  แต่พี/อีสูงไปหน่อย พื้นฐานของหุ้นตัวนี้ราคา 8.80 บาท คงต้องรอกันหน่อย

********* ITD บวกสวนตลาดได้ รอข่าวดีเซ็นสัญญาสายสีเขียวเหนือ 3 เม.ย.นี้  ส่วน IFEC ร่วงหนักติดต่อกันมาหลายวัน หลังจากที่มีกระแสข่าวลือว่าผู้ถือหุ้นใหญ่รายหนึ่ง ถูกบังคับขาย แต่ก็เป็นเพียงแต่ข่าวลือ แล้วใครล่ะคนขายตัวจริง***ทิสโก้ เปิดตัวธุรกิจไมโครไฟแนนซ์อย่างคึกคัก  ตั้งเป้าหมายสินเชื่อดังกล่าวในปีนี้จะเติบโต 100% มาที่ระดับ 8 พันล้านบาท แต่นาโนไฟแนนซ์นี่สิจะทำหรือเปล่า ดอกเบี้ยก็สูงตั้ง 36% ต่อปี แถมไม่ต้องไปขอใบอนุญาตประกอบการอีก รวยลูกเดียว

*********SAWAD ติดปีกหลังจากที่ได้รับไลเซนส์ประกอบกิจการนาโนไฟแนนซ์ โบรกฯส่วนใหญ่ปรับราคาเป้าหมายใหม่หมดแล้ว เฉลี่ยอยู่บริเวณ 46–50 บาทต่อหุ้นปีนี้กำไรโตประมาณ 70% จากปีก่อน แซงหน้าคู่แข่งสำคัญ MTLS ไป เพราะเจ้าหลังนี้ยื่นขอนาโนฯช้ากว่า ต้องรอไปก่อน ปล่อยให้ศรีสวัสดิ์เดินหน้าโกยกำไรไปเพลินๆ

********ด้าน จีแคปปิตอล  หรือ GCAP ไม่กลัวร้อน เตรียมขอไลเซนส์นาโนไฟแนนซ์ เริ่มได้ไตรมาสที่ 3 นี้ ตั้งเป้ากำไรปีนี้โตกว่า 14% สินเชื่อคงค้างแตะพันล้านบาท จาก 900 ล้านบาท บิ๊กบอสยอมรับอยากได้ลูกเสือก็ต้องเข้าถ้ำเสือจริงมั้ย

********หุ้นขยะทองคำ อย่างเบตเตอร์ เวิล์ด กรีน  หรือ BWG ประกาศจ่ายเงินปันผล 0.12 บาท แถมแตกพาร์ ออกวอร์แรนต์ รองรับขาย PP แบบนี้การันตีได้ว่าราคาหุ้นไปต่อหลังแตกพาร์  ส่วนกำไรของบริษัทก็ให้สังเกตว่ากองขยะสูงขึ้นเท่าไหร่ก็เท่ากับกำไรของบริษัทที่เติบโตมากขึ้นเท่านั้น บริษัทแบบนี้ถือว่าเป็นของดีหายากอีกตัวหนึ่ง ไม่ต้องกลัวว่าจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจมากนัก ซื้อเก็บได้เลย

*******บอร์ดเอ็นพาร์ค ไฟเขียวให้บริษัทขายหุ้นสามัญในบริษัท เคพาร์ค จำกัด  (เคพาร์ค) จำนวน  49,999  หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 50 บาท คิดเป็นประมาณร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้วของเคพาร์ค ในราคาหุ้นละ 50 บาท รวมแล้วได้เงินไปนิดหน่อย  2.5 ล้านบาท

****************โตโย-ไทยงานเข้าทะลัก รวมแล้ว 2 งานก็ปาเข้าไปเกือบหมื่นล้านบาทแล้ว ล่าสุดได้งานที่กาตาร์ งานใหญ่เฟสสองหลังจากที่ทำเสร็จเฟสแรกไปแล้ว และอีกงานที่จะตามมาก็จะเป็นที่เวียดนาม และงานที่ทุกคนรอคอยคงจะหนีไม่พ้นงานโรงไฟฟ้าถ่านหินมูลค่า 6-8 หมื่นล้านบาทกินกันยาวเลย แต่ราคาหุ้นยังไม่สะท้อนพื้นฐาน ตอนนี้ถือเป็นโอกาสทยอยเก็บได้แล้ว

********ล่าสุดรัฐบาลกรีซ แจกข่าวดี เตรียมนำเสนอรายละเอียดแผนปฏิรูปเศรษฐกิจให้หุ้นส่วนในเขตยูโรโซนพิจารณาในวันจันทร์หน้า และหวังว่าจะได้รับการอนุมัติเงินกู้ให้แก่กรีซโดยเร็ว โล่งอกไปอีกนิด

******** ศูนย์วิจัยกสิกรไทยปรับลดกระหน่ำ ประมาณการเศรษฐกิจปีนี้เหลือแค่ 2.8% จากเดิมมองไว้  4%  เนื่องจากการส่งออกส่งสัญญาณหดตัวมากกว่าที่คาดไว้ เป็นแรงกดดันให้ตลาดหุ้นบ้านเราไม่ไปไหนไกล เพราะนักลงทุนยังกังวลปัญหาการเติบโตของจีดีพีปีนี้

*********กลุ่มแบงก์ยังไม่กระเตื้องเท่าไหร่ หลายโบรกฯมองว่าผลประกอบการไตรมาสแรกจะออกมาไม่ค่อยสวย เพราะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังไม่ชัดเจน ปัญหาพ.ร.บ.ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างทำให้ลูกค้าชะลอกู้เงินไว้ก่อน ถ้าจะกลับมาคงต้องพึ่งพาสินเชื่อบุคคลที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

****************หุ้นร้อนประจำวัน 24 มี.ค. 2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส จำกัด (มหาชน)  หรือ  FANCY, บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE และใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1  หรือ NINE-W1 ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 25 มี.ค.-10 เม.ย. 2558

Back to top button