SET ซื้อขายเบาบาง เล่นสั้น 10 หุ้นเด็ดมีประเด็นหนุน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวน อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสปรับขึ้น จากแรงหนุนกองทุน LTF และ RMF ในช่วงโค้งสุดท้ายเข้ามาช่วยประคองตลาด อย่างไรก็ตามปริมาณการซื้อขายยังเบาบางเนื่องจากอยู่ในช่วงหยุดพักผ่อนยาวในเทศกาลปีใหม่ การลงทุนเน้นเก็งกำไรสั้นในกลุ่มที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.15 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.98 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวน อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสปรับขึ้น จากแรงหนุนกองทุน LTF และ RMF ในช่วงโค้งสุดท้ายเข้ามาช่วยประคองตลาด อย่างไรก็ตามปริมาณการซื้อขายยังเบาบางเนื่องจากอยู่ในช่วงหยุดพักผ่อนยาวในเทศกาลปีใหม่ การลงทุนเน้นเก็งกำไรสั้นในกลุ่มที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว

หุ้นเด่นเลือก AOT-GLOBAL-KKP-TKN-TFG-GFPT-ILINK-ALT-INET และ JTS

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (27 ธ.ค.) แม้ SET ฟื้นตัวดีต่อเนื่องยืนได้เหนือแนวต้านระยะสั้นที่ 1,514 จุด แต่มองว่าเป็นการปรับสูงขึ้นจาก 1) Window Dressing ปิดงวดสิ้นปี และ 2) แรงซื้อจากกองทุน LTF และด้วยปริมาณการซื้อขายลดลง ทำให้การปรับสูงขึ้น “ขาด” เสถียรภาพ ขณะที่เรายังมีความกังวลต่อการ “พักฐาน” ของ SET ในช่วงต้นปีหน้าเหมือนเดิม จาก 1) การปรับขึ้นของ Bond Yield ระยะยาวส่งผล Earnings yield gap ที่ 3.5-3.8% ในปี 2016-17 ไม่น่าสนใจ 2) Valuation ที่ PE 14.8 เท่าสูงกว่าค่าเฉลี่ย 2011-16 ที่ 12.9 เท่า และ 3) แรงขาย LTF ช่วงต้นปีหน้าประมาณ 2-2.5 หมื่นล้านบาท

ความกังวลต่อการ “พักฐาน” ของ SET ช่วงต้นปีหน้าทำให้แนะนำ “จำกัด” พอร์ตหลักไว้ก่อน ขณะที่ภาพระยะสั้น แนะนำ “Trading” กลุ่มหุ้นที่มี Momentum แข็งแรง และมีประเด็น “บวก” อย่าง 1) AOT เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวผู้โดยสารในเดือน ธ.ค.และมีประเด็นแตกพาร์รออยู่ในช่วงต้นปีหน้า 2) GLOBAL และ KKP ถูกปรับประมาณการกำไร และเป้าหมายพื้นฐานขึ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา และถูกเพิ่มใน SET50 ต้นปีหน้า

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (27 ธ.ค.) คาด SET เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบและมีโอกาสขึ้นต่อ โดยยังคาดหวังเม็ดเงินลงทุนจากกองทุน LTF/RMF ในช่วงโค้งสุดท้ายเข้ามาช่วยประคองตลาด อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายจะยังเบาบาง เนื่องจากอยู่ในช่วงหยุดพักผ่อนยาวในเทศกาลปีใหม่

ยังแนะนำการลงทุนในช่วงนี้โดยเน้นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า กลุ่มที่คาดว่าจะเป็นเป้าในการทำ Window dressing ของกองทุน และกลุ่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากโครงการอินเตอร์เน็ตหมู่บ้าน ขณะเดียวกันในวันนี้ต้องติดตามการประชุม ครม.ว่าจะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆเพิ่มเติมอีกหรือไม่

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective buy

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : TKN (ซื้อ/เป้า 31.00 บาท) 1) คาดกำไรสุทธิไตรมาส 4/16 โตโดดเด่นเนื่องจากเป็น High Season ของธุรกิจ 2) ปีหน้าโตต่อเนื่องจากการเปิดโรงงานใหม่เฟสแรกในเดือนก.พ. เพิ่มกำลังการผลิตใหม่ 30% และ3)ถูกเข้าคำนวณในดัชนี SET100 รอบใหม่มีผล 4 ม.ค.17

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (27 ธ.ค.) ตลาดหุ้นไทยยังได้รับปัจจัยบวกจากตัวเลขการส่งออกที่ขยายตัวได้ถึง 10.2% จากปีก่อน สูงกว่าที่ตลาดคาดที่ 2% ขณะที่ตัวเลขนำเข้าปรับตัวดีขึ้น 3% ส่วนใหญ่มาจากการส่งออกสินค้าเกษตรจำพวก ข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง ไก่สดและแช่แข็ง เครื่องจักรกลและส่วนประกอบ เม็ดพลาสติก ผลิตภัณฑ์ยาง และอุปกรณ์กึ่งตัวนำทรานซิสเตอร์ ประเมินดัชนีน่าจะยังทรงตัว sideway ระหว่างสัปดาห์เพื่อรอดูทิศทาง Fund Flow อีกครั้งในช่วงต้นปีหน้า

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ เก็งกำไรตามกรอบโดยพิจารณาแนวรับ 1,500 จุดเป็นสำคัญ และมีแนวต้านบริเวณ 1,520 จุด แนะนำ กลุ่มอาหาร TFG GFPT (ส่งออกไก่สดไก่แช่แข็งดีขึ้น) ILINK, ALT, INET, JTS (กระทรวงดิจิทัลฯเปิดตัวเน็ตประชารัฐ)

Back to top button