ดอลล์ร่วงหลังยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนลดเกินคาด

ดอลล์ร่วงหลังยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนลดเกินคาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดอลลาร์ร่วงลงเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญในวันพุธหลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอเกินคาด ขณะที่ผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีออกมาแข็งแกร่งซึ่งกระตุ้นแรงขายดอลลาร์เมื่อเทียบกับยูโร

ทั้งนี้ ยูโรปรับตัวขึ้น 0.34% สู่ 1.09610 ดอลลาร์, ดอลลาร์ลดลง 0.2% สู่ 119.495 เยน แต่ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.26% สู่ 0.96070 ฟรังก์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ลดลง 0.25% สู่ 96.942

ยูโรปรับตัวขึ้นเหนือ 1.10 ดอลลาร์เป็นวันที่สองติดต่อกันหลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนไม่รวมเครื่องบินร่วงลง 1.4% ในเดือนก.พ.หลังตัวเลขที่ปรับทบทวนแล้วลดลง 0.1% ในเดือนม.ค.

สถาบันไอโฟเปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีแข็งแกร่งเกินคาดในเดือนมี.ค. ซึ่งช่วยหนุนยูโรขึ้นในการซื้อขายช่วงเช้า

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดอลลาร์อาจปรับตัวในช่วงแคบๆจนกว่าสหรัฐจะเปิดเผยรายงานการจ้างงานเดือนมี.ค.ในวันที่ 3 เม.ย. ขณะที่ดอลลาร์ยังมีแนวโน้มขาขึ้นเมื่อพิจารณาจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะที่ธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ยังคงดำเนินโครงการซื้อพันธบัตร

Back to top button