“เสี่ยอ๋า” ไม่หวั่น IFEC ฟ้อง “ไซฟ่อน”!ซัดกลับ “หมอวิชัย” จงใจเบี่ยงประเด็น

“เสี่ยอ๋า” ยันไม่หวั่นคดีฟ้อง "ไซฟ่อน" พร้อมให้กระบวนการยุติธรรมเข้าตรวจสอบ ซัดกลับ “หมอวิชัย” จงใจเบี่ยงเบนประเด็น วอนสื่ออย่าตกเป็นเครื่องมือ ระบุการซื้อที่ดินทำทุกอย่างถูกต้องตามกระบวนการ


“เสี่ยอ๋า” ยันไม่หวั่นคดีฟ้อง “ไซฟ่อน” พร้อมให้กระบวนการยุติธรรมเข้าตรวจสอบ ซัดกลับ “หมอวิชัย” จงใจเบี่ยงเบนประเด็น วอนสื่ออย่าตกเป็นเครื่องมือ ระบุการซื้อที่ดินทำทุกอย่างถูกต้องตามกระบวนการ 

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ อดีตกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ระบุถึงกรณีที่ นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ผู้บริหารบริษัท IFEC ได้เผยแพร่ข่าวการซื้อที่ดินพร้อมอาคาร 7 ชั้น บริเวณโรงพยาบาลพระราม 9 ที่มีการร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หรือมีการฟ้องคดีต่อศาลแพ่งว่า ไม่ได้กังวลกับเรื่องดังกล่าว และพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบโดยกระบวนการยุติธรรม แต่ขอตั้งข้อสังเกตการซื้อที่ดินราคาที่สูงกว่าราคาประเมินของทางราชการ เป็นการทุจริตนั้น มีเหตุผลหรือไม่

โดยการซื้อที่ดินดังกล่าวได้ทำธุรกรรมอย่างถูกต้อง โปร่งใส มีการใช้บริษัทผู้ประเมินสองรายมาเปรียบเทียบราคา และก่อนที่จะซื้อได้นำเสนอเรื่องเพื่อขอมติจากบอร์ดบริหารเรียบร้อย ที่สำคัญคือได้ดำเนินการซื้อที่ดินตั้งแต่ปี 2558 ทำให้งงและไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงเพิ่งจะมาฟ้องร้องในเวลานี้ ซึ่งผ่านช่วงเวลาของการทำธุรกรรมมาแล้วตั้ง 2  ปี

นายสิทธิชัย กล่าวต่อว่า โดยส่วนตัวเห็นว่าการที่ผู้บริหารปัจจุบันของ IFEC พยายามแพร่ข่าวเรื่องของตน แทนที่จะแถลงชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับ IFEC และแนวทางการแก้ไขปัญหา เป็นความพยายามที่จะเบี่ยงเบนประเด็นความสนใจของประชาชน และผู้ถือหุ้น จึงไม่อยากให้สื่อมวลชนตกเป็นเครื่องมือของใคร

“อยากขอความเห็นใจจากสื่อมวลชนทุกแห่ง ในกรณีที่เขียนพาดหัวข่าวให้ดูน่าตื่นเต้น และร้ายแรงเกินความเป็นจริง อาจทำให้ผู้ที่ถูกเขียนได้รับความเสียหาย เพราะไม่มีโอกาสได้ชี้แจง จึงขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบความจริงว่าเป็นอย่างไร โดยการตรวจสอบทั้งสองทาง ก่อนที่จะนำเสนอข่าวออกไปสู่สาธารณชน” นายสิทธิชัยกล่าว

Back to top button