“หมอวิชัย” แย้มแผน IFEC จ่อขาย “ดาราเทวี” ใช้หนี้!ส่งสัญญาณผนึกทุนใหม่กลุ่ม “เตชะนาวากุล” ฉลุย

“หมอวิชัย” แย้มแผน IFEC จ่อขาย “ดาราเทวี” ใช้หนี้! ส่งสัญญาณผนึกทุนใหม่กลุ่ม “เตชะนาวากุล” ฉลุย


นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธาน บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแผนแก้ปัญหาหนี้สิน ซึ่งจะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดในวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 25 ม.ค.นี้

โดยเบื้องต้น มีแผนจะขายโรงแรมดาราเทวี มูลค่าราว 5 พันล้านบาท เพื่อชำระหนี้ระยะสั้นให้ได้ทั้งหมด และจากนั้นจะใช้เงินสดที่ได้จากโรงไฟฟ้าทดแทนของบริษัทมาเป็นต้นทุนในการบริหารจัดการต่อยอดขยายธุรกิจต่อไป

“ผมจะเปิดเผยแผนทั้งหมดในวันประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อไม่ให้ขัดต่อข้อกฎหมายใดๆ และสิ่งที่ผมจะย้ำคือ จะไม่ขายโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ ตามที่กลุ่มผู้บริหารเก่าพยายามทำ เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่สร้างรายได้ดีอยู่แล้ว หากขายก็จะเป็นการเอาเปรียบผู้ถือหุ้น หรือไม่” นายวิชัย กล่าว

ด้านนายศุภกร แย้มงามเหลือ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร IFEC บอกว่า ขณะนี้บริษัทดำเนินธุรกรรมใดไม่ได้ จนกว่าจะมีกรรมการบริหารชุดใหม่ แต่ก็พยายามแก้ไขปัญหาทุกอย่างตามที่กฎหมายเอื้ออำนวย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีกระบวนการบีบให้ IFEC ขายโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ ผ่านทางหลายช่องทาง แต่บริษัทยังยืนหยัดที่จะรักษาทรัพย์สินนี้ไว้ แต่ในส่วนของโรงแรมดาราเทวีจะขายออกอย่างแน่นอน โดยขณะนี้มีการเจรจากันถึง 3 กลุ่ม ซึ่งจะมีความชัดเจนหลังจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเสร็จสิ้นลง

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวด้วยว่า บริษัทเตรียมแถลงข่าว เปิดตัวกรรมการชุดใหม่ นำโดย นายทวิช เตชะนาวากุล ซี่งเป็นมืออาชีพครบทีม เพื่อเสนอต่อผู้ถือหุ้น IFEC ขอเป็นทางเลือกเข้าไปแก้ไขปัญหาหนี้ และฟื้นฟูบริษัทฯ ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ 20 ม.ค.60

 

Back to top button