เก็งงบหุ้นแบงก์ เก็บ 13 บจ.เทรนด์สวยSET ผันผวนต่อ รอความชัดเจนสหรัฐฯ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนมากขึ้นและเสี่ยงปรับตัวลง เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่ากดดันให้ Fund Flow ต่างชาติไหลออก ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนของนโยบายเศรษฐกิจจากสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม คาดว่ายังมีแรงซื้อเก็งกำไรผลประกอบการปี 59 ของกลุ่มธนาคารหลายแห่ง ซึ่งมีแนวโน้มออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดไว้


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.22 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.38 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น นำโดยตลาดหุ้นโตเกียวที่เปิดตลาดพุ่งกว่า 1% เนื่องจากเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก 

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนมากขึ้นและเสี่ยงปรับตัวลง เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่ากดดันให้ Fund Flow ต่างชาติไหลออก ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนของนโยบายเศรษฐกิจจากสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม คาดว่ายังมีแรงซื้อเก็งกำไรผลประกอบการปี 59 ของกลุ่มธนาคารหลายแห่ง ซึ่งมีแนวโน้มออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดไว้

การลงทุนยังเน้นกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการเติบโตดีเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก STA-HANA-AOT-BIG-BEAUTY-CPALL-HANA-IVL-LH-PTTGC-TISCO-TPCH และ TKN

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (19 ม.ค.) ยังมอง SET มีแนวโน้ม “ผันผวน” มากขึ้นเหมือนเดิม ด้วยแนวรับ 1,550 จุด จาก 1) Implementation risk จากการเริ่มนำนโยบายเศรษฐกิจไปใช้จริงหลังทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการวันที่ 20 ม.ค.นี้ 2) Reward to Risk ของตลาดที่ 0.41 เท่า ยังไม่น่าสนใจ อิง Upside/Downside ที่ 1,641/1,370 จุด และ 3) แม้ TradeCode ของ SET ยังอยู่ที่ “Let profit run” แต่หุ้น Momentum “บวก” ลดลงเหลือ 56% ของ Market Cap จากจุดสูงสุดที่ 91% ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

แนะนำ Selective ต่อเนื่อง ยังมอง SET มีความเสี่ยงจากความ “ผันผวน” ที่เพิ่มขึ้น โดยแนะนำ “ซื้อ” High Growth Plays อย่าง STA ราคาพื้นฐาน 30.00 บาท (เดิม 27.00 บาท) ราคายางดีกว่าคาด ขณะที่ปัญหาน้ำท่วมภาคใต้ไม่กระทบกับการผลิต คาดกำไรไตรมาส 4/16 จะเติบโตแข็งแกร่งจากราคายางที่เพิ่มขึ้น และคาดการณ์กำไรทั้งปี 2017 ที่ 1.57 พันล้านบาท เติบโตสูง +183% จาก 554 ล้านบาทในปี 2016

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (19 ม.ค.) คาด SET ยังเคลื่อนไหวผันผวนและมีโอกาสปรับตัวลง เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ นักลงทุนจะยังชะลอการลงทุนเพื่อรอดูการขึ้นรับตำแหน่งประธานาธิบดีของนายโดนัล ทรัมป์ในวันพรุ่งนี้ ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่า จะยังกดดันให้ Fund Flow ต่างชาติยังไหลออกเป็นลบต่อหุ้นในกลุ่ม Big Cap โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานซึ่งวันนี้จะถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ลดลงแรงกว่า 2.7% หลังจาก EIA ระบุว่าสหรัฐจะทำการผลิตน้ำมันดิบจาก Shal Oil เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือน ก.พ.หลังจากที่การผลิตลดลงต่อเนื่องในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หุ้นในกลุ่มธนาคารคาดว่าจะยังมีแรงซื้อเก็งกำไรการรายงานผลประกอบการปี 2016 หลังธนาคารหลายแห่งรายงานงบออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ อาทิ TISCO TCAP TMB และ KBANK โดยวันนี้ BBL จะประกาศงบ ขณะที่ KTB SCB และ KKP จะประกาศงบในวันถัดไป ส่วนหุ้นขนาดกลางถึงเล็กอาจจะต้องระวังแรงขายทำกำไรในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรงและปัจจัยพื้นฐานไม่ได้แข็งแกร่งโดยเฉพาะกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการยังไม่ดีและให้ทยอยสะสมหุ้นที่คาดว่าจะประกาศงบ 2016 ออกมาดี และผลประกอบการปีนี้ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง อาทิ AOT, BIG, BEAUTY, CPALL, HANA, IVL, LH, PTTGC, TISCO, TPCH และ TKN

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Buy on Weekness

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : HANA (ซื้อ/เป้าใหม่ 50.00 บาท เดิม 43.00 บาท) ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้ขึ้น 4% และปรับ Prospective PE ขึ้นเท่ากับค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่ 17 เท่าจากเดิม 15 เท่าจะได้ราคาเหมาะสมใหม่ที่ 50.00 บาท

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (19 ม.ค.) ในระยะสั้นตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ขณะที่นักลงทุนยังรอนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของนายทรัมป์ ที่จะรับตำแหน่งในวันที่ 20 ม.ค. นี้ ว่าจะส่งผลกระทบต่อการลงทุน การค้าอย่างไร กลยุทธ์การลงทุน วางแนวรับสำคัญ 1,560 จุด ในกรณียืนไม่ได้แนะนำลดพอร์ตลง เพื่อรอซื้อกลับที่ดัชนีบริเวณ 1,540 จุด เนื่องจากระยะสั้นตลาดยังขาดปัจจัยบวกใหม่หนุน

Back to top button