SET ลุ้นวัด 1,600 หลังดาวโจนส์ปิดนิวไฮเช็ค 21 บจ.ดาวเด่น กำไรโตจัด-ปันผลแรง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในทิศทางขึ้น ดัชนีได้แรงบวกจากต่างประเทศโดยเฉพาะดาวโจนส์ที่เพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 4/59 ของ บจ. ยังอยู่ในแนวโน้มดีส่งผลให้ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,600 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.18 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.19 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดเหนือระดับ 20,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งตลาดหุ้นนิวยอร์ก ในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ ขณะที่ดัชนี S&P500 และ NASDAQ ต่างปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากความหวังว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะออกมาตรการที่เอื้ออำนวยต่อภาคธุรกิจและการจ้างงาน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในทิศทางขึ้น ดัชนีได้แรงบวกจากต่างประเทศโดยเฉพาะดาวโจนส์ที่เพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 4/59 ของ บจ. ยังอยู่ในแนวโน้มดีส่งผลให้ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,600 จุด

หุ้นเด่นเลือก PTTEP-SCC-IRPC-BJC-WHA-AOT-BIG-BEAUTY-CPALL-HANA-IVL-PTTGC-TISCO-TPCH-TKN-LH-SPALI-STA-BANPU-SCB และ KTB

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ม.ค.) ว่า SET ทำจุดสูงสุดใหม่ตั้งแต่ มี.ค.15 และคาดว่าจะ extended rally ต่อในช่วง 1-3 เดือนข้างหน้าด้วยเป้าหมาย 1,622-1,650 จุด ด้วยปัจจัยสนับสนุนจาก 1) SET กำลังเข้าสู่ช่วง Bull Season ในเดือน ก.พ. – เม.ย.ที่สถิติในอดีตให้ผลตอบแทนเป็น “บวก” สูง 8-9 ปีใน 10 ปี 2) นักลงทุนทั่วโลกอยู่ในสถานะ Risk-on ต่อแนวโน้มการเติบโตเศรษฐกิจสหรัฐฯ ขณะที่คาดว่า Fed ยังไม่รีบขึ้นดอกเบี้ยในช่วงไตรมาส 1/17 3) Consensus เริ่มปรับประมาณการกำไรตลาดขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะกลุ่มธนาคาร

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่กำไรไตรมาส 4/16 ดี และมี Sentiment บวกระยะสั้น 1) กลุ่มหุ้นที่กำไรไตรมาส 4/16 ออกมาดี มี Sentiment “บวก”: KTB (กำไรดีกว่าคาด, ปันผล 4.7%), SCC (ปิโตรหนุนกำไรดีกว่าคาด ราคาหุ้นยัง Laggard หุ้นใหญ่อื่นๆ), IRPC (รับรู้ UHV เต็มไตรมาส ปันผลปีละครั้ง 4.4%) BJC (เริ่มรับรู้ผลบวกจากดอกเบี้ยจ่ายลดลง และรับรู้กำไร BIGC เต็มไตรมาส) WHA (ขายสินทรัพย์เข้า REIT ในไตรมาส 4/16 และนำธุรกิจไฟฟ้า WHAUP เข้า Listed ในตลาดภายใน เม.ย. ให้สิทธิผู้ถือหุ้น WHA 250:1) AOT (นักท่องเที่ยวเริ่มฟื้น ประชุมแตกพาร์ฯ 27 ม.ค.)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ม.ค.) คาด SET เคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางขึ้น จาก 1) ได้ Sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับขึ้นโดยเฉพาะดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ที่เพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ขานรับนโยบายลงทุนภาครัฐของโดนัลทรัมป์ 2) คาดเม็ดเงินลงทุนของกองทุนในประเทศจะยังเข้าซื้อ เนื่องจากในช่วงสิ้นปีกองทุนในประเทศถือครองเงินสดเพื่อรอการไถ่ถอนของกองทุน LTF ที่ครบกำหนดประมาณ 10 – 15%(2 – 3หมื่นล้านบาท) แต่การไถ่ถอนจริงมีเพียงเล็กน้อยจึงมีความเป็นไปได้สูงที่เม็ดเงินที่เหลืออยู่จะไหลกลับเข้าสู่ตลาด

3) ค่าเงินบาทยังแข็งค่าสะท้อน Fund Flow ยังไม่ไหลออก และ 4) เข้าสู่ฤดูประกาศผลประกอบการกลุ่ม Real Sector คาดนักลงทุนจะทยอยเข้าเก็งกำไรหุ้นที่แนวโน้มจะประกาศผลประกอบการออกมาดีรวมถึงเข้าเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะจ่ายเงินปันผลออกมาดี โดยวานนี้ SCC ประกาศงบปี 2016 ดีเกินคาดมีกำไรสุทธิ 56,084 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 24% จากปีก่อน และวันนี้ PTTEP จะประกาศงบปี 2016 เช่นกัน คาดพลิกมีกำไรสุทธิ 16,684 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 31,590 ล้านบาท

กลยุทธ์การลงทุนในระยะนี้ยังเป็น Selective Buy และแนะนำสะสมหุ้นที่คาดว่าจะประกาศงบ 2016 ออกมาดีและผลประกอบการปีนี้ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง อาทิ AOT, BIG, BEAUTY, CPALL, HANA, IVL, LH, PTTGC, TISCO, TPCH, TKN และเลือกหุ้นที่ Valuation ยังไม่แพงและมีปันผลสูงเช่นกลุ่มอสังหาฯ (LH SPALI)

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : CPALL (ซื้อ/เป้า 70.00 บาท) ตลาดกังวลประเด็นเพิ่มทุนมากเกินไป และล่าสุดบริษัทปฏิเสธข่าวเข้าซื้อธุรกิจค้าปลีกในโปแลนด์แล้ว, HANA(ซื้อ/เป้า 50.00 บาท) Good Outlook, STA (ซื้อ/เป้า Consensus 27.00 บาท)ราคายางฟื้นตัวแรง

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ม.ค.) ว่า แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารและสื่อสาร ประกอบกับ SCC รายงานกำไรสุทธิ ไตรมาส 4/59 ดีกว่าคาดการณ์นักวิเคราะห์ราว 40% เป็นปัจจัยบวกหนุนตลาดหุ้นไทย

กลยุทธ์การลงทุน ภาวะตลาดทุนยังได้แรงหนุนจาก Theme เศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัวช่วยหนุนจากภาวะเศรษฐกิจโลก และผลประกอบการไตรมาส 4/59 ของ บจ. ยังอยู่ในแนวโน้มบวก ส่งผลให้ดัชนี SET มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,600 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร SCB, KTB (ยัง Laggard เมื่อเทียบกับ KBANK), BANPU ราคาเป้าหมาย 24.00 บาท คาดกำไรสุทธิปีนี้มีโอกาสฟื้นตัวกลับมาที่ระดับ 1 หมื่นล้านบาท)

Back to top button