1 ก.พ. SGF คืนสังเวียน ลุ้นเทรดระเบิดระเบ้อ!

จับตาดูให้ดีๆ SGF คืนสังเวียนมีลุ้นเปิดตัวแรง ตลท.ไฟเขียวเริ่มกลับเข้าเทรด 1 ก.พ.นี้ หลังพ้นเหตุเพิกถอน


จับตาดูให้ดีๆ SGF คืนสังเวียนมีลุ้นเปิดตัวแรง ตลท.ไฟเขียวเริ่มกลับเข้าเทรด 1 ก.พ.นี้ หลังพ้นเหตุเพิกถอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) อนุมัติให้หลักทรัพย์บริษัท สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SGF กลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงิน โดยจะกลับเข้ามาซื้อขายตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.60 เนื่องจากบริษัทได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของการพ้นเหตุเพิกถอนหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์ฯแล้ว พร้อมทั้งให้ปลดเครื่องหมาย SP และ NC หลังจากได้ขึ้นเครื่องหมาย NC ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.50 และขึ้นเครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ SGF ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.50

โดยการกลับเข้ามาซื้อขายวันแรกจะไม่มีกำหนดราคาสูงสุดและต่ำสุด ขณะที่ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ SGF ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 16 ส.ค.50 ที่ราคา 0.26 บาท/หุ้น

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา สถิติในการเข้าเทรดวันแรกของหุ้น Resume Trade ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯพิจารณาให้กลับเข้ามาซื้อขายในตลาดฯอีกครั้ง หลังจากพ้นเหตุแห่งการเพิกถอนจำนวน 10 บริษัท ส่วนใหญ่แล้วจะปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรง

 

 

จากดังตารางจะพบว่าราคาปิด (ก่อน Resume Trade) เทียบราคากลับมาซื้อขายวันแรกมีหุ้นที่ปรับตัวขึ้นสูงสุดได้ถึง 5,552% นั่นคือ DCORP ขณะที่เทียบกับราคาพาร์สูงสุดอยู่ที่ หรือ 1,810% นั่นคือ ABICO

ทั้งนี้เป็นที่น่าจับตาว่า SGF จะสามารถปรับตัวขึ้นแรงเหมือนสถิติของหุ้น Resume Trade ที่ผ่านมาได้หรือไม่ เนื่องจากหุ้นที่ ตลท.เปิดทางให้กลับเข้ามาเทรดอีกครั้ง มักสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ถือหุ้นเสมอ เพราะไม่มีซิลลิ่ง-ฟลอร์ทำให้ราคามีความหวือหวา

อนึ่ง SGF ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อระยะสั้นในรูปแบบเงินให้กู้ยืม และสินเชื่อแฟคเตอริ่ง โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 59 มีกำไรสุทธิ 45.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนจำนวน 31.37 ล้านบาท เนื่องจากมีการขยายสินเชื่อเพิ่มขึ้น ณ สิ้นก.ย.59 บริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้น 1.45 พันล้านบาท

Back to top button