SET ไซด์เวย์ เลือกเก็บ 19 หุ้นพื้นฐานแน่น-ปันผลแจ่ม

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบแคบเนื่องจากยังไม่มีปัจจัยบวกหรือลบที่ชัดเจน ขณะที่วันนี้นักลงทุนจับตาดูการประชุม กนง. ซึ่งคาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 1.5% ตามเดิม การลงทุนเน้นกลุ่มที่พื้นฐานดี และให้ปันผลสูงเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.02 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง ส่วนตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบแคบเนื่องจากยังไม่มีปัจจัยบวกหรือลบที่ชัดเจน ขณะที่วันนี้นักลงทุนจับตาดูการประชุม กนง. ซึ่งคาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 1.5% ตามเดิม การลงทุนเน้นกลุ่มที่พื้นฐานดี และให้ปันผลสูงเป็นหลัก

หุ้นเด่นเลือก AOT-KBANK-TMB-KKP-MC-BEAUTY-BJC-IRPC-AMA-WHA-MINT-ERW-CENTEL-SPA-ASP-ASK-LH-SC และ INTUCH

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (8 ก.พ.) ภาวะการซื้อขายวานนี้มีแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มพลังงานตามทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง ขณะที่ Dollar Index เริ่มแข็งค่าราว +0.5% จากคาดประธานาธิบดีทรัมป์จะแถลงนโยบายลดภาษีและการลงทุน ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียปรับตัวลง วันนี้ติดตามการประชุม กนง. Consensus คาดจะยังคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 1.5% กลยุทธ์การลงทุน ยังประเมินดัชนี SET แกว่งตัวในกรอบ 1,570 – 1,590 จุด แนะนำซื้อหุ้น High Dividend Yield เช่น ASP, ASK, LH, SC, INTUCH

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (8 ก.พ.) ว่า น้ำมันดิบ Brent -1.2% กดดันกลุ่ม Commodity ต่อวันนี้ แนวรับ 1,572 จุดแต่ยังมอง “บวก” ระยะสัปดาห์ต่อไปเป้าหมาย 1,620 หรือ 1,650 จุด สำหรับการประชุม กนง. วันนี้ คาดคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.50% แต่แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยในช่วงปลายปีนี้จะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ อย่าง KBANK TMB (แนะนำ “ซื้อ” เข้าพอร์ต Siam Senses วันนี้)

ขณะที่การปรับสูงขึ้นของราคาสินค้าเกษตรส่งผลให้รายได้ภาคการเกษตร (Farm Income) +9.1% ในเดือน ธ.ค. และคาดว่าจะขยายตัวดีต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้น กลุ่มค้าปลีก และแนะนำ “ซื้อ” MC (ผลดีโดยตรงจาก Farm income ฟื้น โดย 58% ของรายได้มาจากต่างจังหวัด และปันผลสูง 5.2-6.4% ปี 2016-17) BEAUTY และ BJC

สำหรับกลุ่มหุ้นที่พื้นฐานดี และมีปัจจัยบวกจากผลของฤดูกาล ที่ราคาหุ้นมีโอกาสปรับสูงขึ้น 75-80% ในเดือน ก.พ. แนะนำ “ซื้อ” AOT KBANK TMB KKP (ปันผลสูงที่สุดในกลุ่มธนาคาร 8.3% ปีนี้) BEAUTY BJC ต่อไป ขณะที่ Growth Plays ยังเน้นไปที่ IRPC AMA และ WHA

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (8 ก.พ.) มีมุมมองเป็นกลาง คาด SET เคลื่อนไหว Sideway เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยบวก/ลบ ใหม่ที่ชัดเจน วันนี้นักลงทุนน่าจะรอดูการประชุมของ กนง. ซึ่งคาดว่าที่ประชุมจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 1.5% ตามเดิม เป็นกลางต่อบรรยากาศการลงทุนโดยรวม หุ้นในกลุ่มพลังงานวันนี้ยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ลดลงเนื่องจากนักลงทุนยังกังวลต่อการผลิตน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐส่งผลให้สต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ คาดว่านักลงทุนจะยังเลือกเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางถึงเล็กเป็นโดยเฉพาะกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว (MINT ERW CENTEL SPA) ซึ่งได้อานิสงส์จาก ครม. มีมติอนุมัติให้ขยายเวลายกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าออกไปอีก 6 เดือน จากเดิมที่จะหมดอายุในวันที่ 28 ก.พ.

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : MINT (ซื้อ/เป้า 43.00 บาท) รับอานิสงส์ภาครัฐขยายเวลายกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าออกไปอีก 6 เดือน ขณะที่ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วในไตรมาส 4/16 และคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวในไตรมาส 1/17

Back to top button