MLINK จับมือ “สามารถ ยูทรานส์” ร่วมทุนผลิตเชื้อเพลิงพลังงานทางเลือก

MLINK จับมือ "สามารถ ยูทรานส์" ร่วมทุนจัดตั้ง “บ.เชียงใหม่ เวสท์ทูเพาเวอร์” ทุนจดทะเบียน 20 ลบ. เพื่อผลิตเชื้อเพลิงพลังงานทางเลือก มั่นใจปีนี้เทิร์นอะราวด์


นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MLINK เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัท เอ็มลิงค์ เอ็นเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ MLINK ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% จัดตั้งและร่วมทุนกับบริษัทสามารถ ยูทรานส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจผลิตเชื้อเพลิงพลังงานและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยใช้ชื่อ บริษัท เชียงใหม่ เวสท์ทูเพาเวอร์ จำกัด เพื่อดำเนินการบริหารจัดการกำจัดขยะมูลฝอยให้กับหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นและเอกชน โดยทำการคัดแยกขยะทำการผลิตเชื้อเพลิงขยะ (RDF) ทำการผลิตไฟฟ้าโดยใช้เชื้อเพลิงขยะ และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ บริษัท เชียงใหม่ เวสท์ทูเพาเวอร์ มีทุนจดทะเบียน 20,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 2,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 10 บาท บริษัท เอ็มลิงค์ เอ็นเนอร์ยี จำกัด และบริษัทสามารถ ยูทรานส์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง เพื่อขยายฐานธุรกิจของกลุ่มสามารถในด้านพลังงานทางเลือก รวมถึงการสร้างความเจริญเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มในอนาคต

โดยการร่วมทุนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับสามารถฯในครั้งนี้ บริษัทพร้อมผลักดันรายได้ และผลตอบแทนให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้ของบริษัทจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ก่อนหน้านี้บอร์ด MLINK มีมติจัดตั้งบริษัท เอ็มลิงค์ คิวไออาร์ จำกัด ขึ้นมา เพื่อขายสินค้าและบริการให้กับบริษัทในประเทศเวียดนามและบริษัทในไทย MLINK ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 60% และบริษัท ควอนตัม ไออาร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 40%

โดยบริษัท ควอนตัม ไออาร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด ถือว่ามีความเชี่ยวชาญในธุรกิจจัดหา ติดตั้ง และให้บริการระบบกล้อง และระบบการจับน้ำมันรั่วอัจฉริยะ ซึ่งกลุ่มลูกค้าได้แก่ กลุ่มบริษัทน้ำมันในภูมิภาค CLMV โดยคาดว่าจะทำการลงนามในสัญญาในการติดตั้งระบบดังกล่าวให้กับ PetroVietnam ในเร็วๆนี้

Back to top button