SE ลงสนามวันแรก ดีเกินคาด! Pre Open ทะลุ 5 บ.

SE ลงสนามวันแรก ดีเกินคาด! โดยมีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 7.35 บาท จาก IPO 2.45 บาท จำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 19.99 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 21.71 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 10.44 ล้านหุ้น โดยมี บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SE มีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 7.35 บาท จาก IPO 2.45 บาท จำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 19.99 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 21.71 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 10.44 ล้านหุ้น โดยมี บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

น.ส.อรสา วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SE เปิดเผยว่า บริษัทมีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมากว่า 23 ปี โดยมีสินค้าที่จำหน่ายกว่า 40 แบรนด์ รวมทั้งหมดกว่า 3,500 รายการ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นโรงงานในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เคมีภัณฑ์ ยานยนต์และชิ้นส่วน ที่สั่งซื้อสินค้าเพื่อนำไปใช้ในการขยายสายการผลิต การก่อสร้างโรงงานใหม่ ซ่อมบำรุงเครื่องจักรและทดแทนอุปกรณ์เดิมที่เสื่อมสภาพ

สินค้าที่จำหน่ายกว่า 40 แบรนด์ รวมทั้งหมดกว่า 3,500 รายการ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นโรงงานในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เคมีภัณฑ์ ยานยนต์และชิ้นส่วน ที่สั่งซื้อสินค้าเพื่อนำไปใช้ในการขยายสายการผลิต การก่อสร้างโรงงานใหม่ ซ่อมบำรุงเครื่องจักรและทดแทนอุปกรณ์เดิมที่เสื่อมสภาพโดยจำหน่ายสินค้าผ่าน 2 ช่องทางหลัก ได้แก่ ช่องทางจำหน่ายทางตรงให้แก่โรงงานอุตสาหกรรม ที่สร้างรายได้หลักให้กับบริษัท คิดเป็นสัดส่วน 70-80% ของรายได้จากการขายและบริการในแต่ละปี และช่องทางจำหน่ายทางอ้อมผ่านกลุ่มผู้รับเหมาและร้านค้าปลีกที่เป็นตัวกลางช่วยกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น

สำหรับแผนดำเนินงานนั้น บริษัทจะลงทุนก่อสร้างศูนย์บริการวิศวกรรมภายในพื้นที่สำนักงาน จังหวัดระยอง ซึ่งจะก่อสร้างเป็นอาคารชั้นเดียว มีพื้นที่ใช้สอย 1,750 ตารางเมตร รองรับการขยายงานให้บริการเคลือบพื้นผิวเครื่องจักร อุปกรณ์ระบบท่อ งานออกแบบและตัดเย็บฉนวนหุ้มเครื่องจักรและอุปกรณ์แก่กลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงใช้เป็นสถานที่ให้บริการประกอบและซ่อมแซมอุปกรณ์ระบบปั๊มสูบส่งน้ำและของเหลว ตลอดจนอุปกรณ์ในระบบท่อ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจและรายได้ในอนาคต

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะใช้ในการลงทุนก่อสร้างศูนย์วิศวกรรม มูลค่า 40 ล้านบาท ขนาด 1,750 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมใช้งานในช่วงไตรมาส 3/60 เพื่อที่จะรองรับงานบริการงานเคลือบพื้นผิว งานบริการตัดเย็บฉนวนหุ้ม งานบริการในกลุ่มระบบปั๊ม และงานบริการกลุ่มระบบท่อ และส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท เพื่อที่จะรองรับการเติบโตในอนาคต หลังจากที่ภาครัฐได้มีโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งทางบริษัทก็มีการประกอบกิจในพื้นที่ดังกล่าวอยู่แล้ว

อนึ่ง SE เข้าซื้อขายใน mai โดยบริษัทได้เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท หวังระดมทุนมาใช้สร้างศูนย์บริการวิศวกรรม (Workshop) ภายในพื้นที่สำนักงานใหญ่ จังหวัดระยอง ลงทุนซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่สนับสนุนงานบริการและการดำเนินธุรกิจ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ซึ่งภายหลังการขายหุ้นครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วเต็มจำนวน 120 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 90 ล้านบาท 

Back to top button