EVER เข้าถือหุ้น รพ.โคราชเมโมเรียล เพิ่มเป็น 83.90% เพื่อกระจายความเสี่ยงธุรกิจ

EVER เข้าถือหุ้น รพ.โคราชเมโมเรียล เพิ่มเป็น 83.90% เพื่อกระจายความเสี่ยงธุรกิจ


นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER เปิดเผยว่า บริษัท มาย ฮอสพิทอล จำกัด (MYHOSPITAL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EVER เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ บริษัท โคราชเมดิคัลกรุ๊ป จำกัด (KMG) ตามสัดส่วนที่ถืออยู่จำนวน 1,964,333 หุ้น ในราคา 10 บาทมูลค่ารวม 19,643,330 บาท

ทั้งนี้ ในการดำเนินการซื้อหุ้นเนื่องจากการจองหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวมีผู้ถือหุ้นมาใช้สิทธิไม่ครบตามจำนวนจึงทำให้มีจำนวนหุ้นคงคงเหลือจำนวน 532,334 หุ้น ดังนั้น ให้ MYHOSPITAL จึงเข้าซื้อหุ้นจำนวนที่เหลือดังกล่าวทั้งจำนวนเป็นผลให้ภายหลังการเพิ่มทุนของ KMG ในครั้งนี้  MYHOSPITAL จะถือหุ้นใน KMG รวมเป็นจำนวน 8,389,667 หุ้นคิดเป็นสัดส่วน 83.90% ของทุนจดทะเบียนของ KMG

นายสวิจักร์ กล่าวอีกว่าการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเพื่อเพิ่มขอบข่ายการดำเนินธุรกิจไปยังธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งนับเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและส่งผลให้บริษัทมีแหล่งรายได้และกำไรเข้ามาเพิ่มเติมจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันนอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มรายได้ในธุรกิจอื่น (Earned Income) เพื่อกระจายความเสี่ยงและสร้างฐานรายได้ที่ดีและความมั่นคงให้กับนักลงทุน

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายในการทำธุรกิจของEVERจะยังคงดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

Back to top button