ส่องตลาด ภาคบ่าย – บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)

บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


ตลาดหุ้น

แนวโน้มภาคบ่าย: มองกรอบบ่ายนี้ 1510 – 1520 

– ตลาดหุ้นไทยเริ่มรีบาวด์ขึ้นต่อเนื่อง โดยแรงกดดันผ่อนคลายไปบ้างหลังมีความคืบหน้าเรื่องการยกเลิกกฎอัยการศึก และทางญี่ปุ่นมีท่าทีผ่อนผันลงบางส่วน ขณะที่ทางสายการบินเริ่มเดินหน้าหาช่องทางแก้ไขปัญหา

– แม้การยกเลิกกฎอัยการศึกดูเป็นบวกกับภาคการท่องเที่ยวในระยะสั้น แต่ยังไม่น่ามีผลบวกต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจอย่างเด่นชัดมากนัก ขณะที่ทางฝ่ายให้น้ำหนักกับแรงกระตุ้นจากการลงทุน  โดยเฉพาะภาครัฐมากกว่า

– มองมูลค่าซื้อขายพัฒนาขึ้นบ้าง อย่างไรก็ดี ถือว่ายังอยู่ในระดับต่ำ โดยมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 4.9 หมื่นลบ. ทำให้ประเมินเป็นการรีบาวด์ทางเทคนิค และการปรับฐานอาจยังไม่เสร็จสิ้น คาดว่าในช่วงก่อนหยุดเทศกาลสงกรานต์ มูลค่าซื้อขายต่อวันน่าจะชะลอลงอีก 

– กลยุทธ์การลงทุนระยะสั้น อาจเน้นเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ในกรอบวันนี้ซึ่งมองระหว่าง 1510 – 1520 จุดก่อน วานนี้ทางฝ่ายได้แนะนำเข้าซื้อ AAV ไปวันนี้ราคาเริ่ม Rebound กลับมาบ้างแล้ว โดยแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 5.30 บาท

 

แนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายในเชิงเทคนิค

>> ดัชนี 1,514.10 เปลี่ยนแปลง 8.16 จุด  มูลค่าการซื้อขาย 16,110 ลบ.

กราฟ 60 นาที ยกตัวขึ้นต่อเนื่อง เครื่องมือ Modi. Sto ยังเลี้ยงตัวอยู่เหนือเส้น Signal Line ได้ แม้จะอยู่ในเขต Overbought แล้วก็ตาม มองระยะสั้นผันผวนอิงทางรีบาวด์ เน้นขึ้นขาย แล้วรอรับในช่วงที่ย่อตัว โดยมีแนวรับ 1510-1503 จุด แนวต้าน 1520, 1530 จุด

Back to top button