Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– การยกเลิกกฎอัยการศึกและข่าวญี่ปุ่นเตรียมทบทวนมาตรการยกเลิกเที่ยวบินไม่ประจำ ผลักดันให้หุ้นในกลุ่มการบินฟื้นตัว และสนับสนุนให้ SET Index ปรับขึ้นมาปิดภาคเช้าที่ระดับ 1,514.10 จุด +8.16 จุด (+0.54%) ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ 16,109.86 ลบ.

– Most Positive Impact: AOT (+1.07 จุด)/ BAY (+0.98 จุด)/ PTT (+0.91 จุด)

– SCB (-0.54 จุด)/ IVL (-0.26 จุด)/ SCC (-0.26 จุด)Most Negative Impact:

 

จุดสังเกต: ตลาดผลักดันหุ้นใหญ่ที่ร่วงลงแรงขึ้นมาสร้างจิตวิทยาเชิงบวก โดยการเก็งกำไรในหุ้นกลาง-เล็กน่าจะกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง แต่ให้ทำในวงจำกัด และเน้นแบ่งขายเพิ่มเงินสด

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

– แกว่งตัวในกรอบ 1,510-1,520 จุด – การยกเลิกกฎอัยการศึกน่าจะสนับสนุนให้ดัชนี SET Index มีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ โดยมี upside บริเวณ 1,520-1,550 จุด ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือนก.พ.58 ที่ทรงตัวและยังขาดความแข็งแรงในการฟื้นตัว รวมถึงอัตราเงินเฟ้อเดือนมี.ค.58 ที่ยังคงหดตัวเป็นเดือนที่ 3 ที่ -0.57% อาจกระตุ้นให้ตลาดเพิ่มความคาดหวังต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ กนง. วันที่ 29 เม.ย. ทำให้อาจเห็นการกลับมาเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มเช่าซื้อและอสังหาฯ (เราชอบ AP PS SC SIRI) หลังจากราคาหุ้นปรับถอยลงแรง ขณะที่การเบิกจ่ายงบลงทุน 6 เดือนแรกที่ระดับ 30% น่าจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกกลุ่มรับหมาฯ (CK ITD STEC) (แนวต้าน: 1,515 และ 1,520 // แนวรับ: 1,510 และ 1,500) สำหรับภาพใหญ่ เรายังคงมุมมองระมัดระวังต่อทิศทางตลาดในช่วงไตรมาส 2/58 โดยประเมินความเสี่ยงของ SET Index ที่ 1,440 จุด (ซึ่งน่าจะเกิดหลังการฟื้นตัวรอบนี้) จากปัจจัยเสี่ยงเรื่องการปรับลดประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนหลังงบไตรมาส 1/58

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย:เก็งกำไร JAS (ราคาหุ้นปรับถอยลงมารับปัจจัยลบค่อนข้างมากพอสมควร), SC (อสังหาฯ ขนาดเล็กมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากฐานกำไรที่ต่ำ)

– Momentum Trading: BJC (เป้า 39.00 คัท 35.00) 

 

คำแนะนำ

กลยุทธ์: “ยังลุ้นตลาดขึ้นก่อนลง” ยังคาดน่าจะเห็นการฟื้นตัวของดัชนีต่อเนื่อง เรามองกลยุทธ์เลือกเก็งกำไรและใช้โอกาสปรับขึ้นรอบนี้เพื่อปรับพอร์ตเพิ่มการถือเงินสด และเคร่งครัดในการตัดขาดทุนสำหรับทุกการเข้าซื้อ และหาก SET Index หลุด 1,500 จุด หยุดเก็งกำไรทันที

 

Trading Idea

– หุ้นใน SET50 ที่ Laggard: JAS BEC CPF KTIS EGCO DTAC BJC SPALI CPALLTUF / ระวังแรงทำกำไรในหุ้นที่ Outperform: IRPC TOP IVL BDMS SCC 

– หุ้นใน SET100 ที่ Laggard: GFPT THAI LPN SIM SAMART TTA TICON STEC STPI EARTH / ระวังแรงทำกำไรในหุ้นที่ Outperform: PTG SAWAD TPIPL KCE KTC

– หุ้นพลังงานที่น่าสนใจ: BCP TOP BANPU SGP 

– หุ้นที่มีคาดการณ์ปันผลสูง: ADVANC INTUCH BTS AP SPALI SC TISCO KTB CPNRF TRUEIF JASIF

– (+) ต่างชาติเพิ่มสัดส่วนช่วง 1 เดือน AP SIRI TICON AAV TRUE THCOM

– (+) หุ้นที่เห็นโมเมนตัมของปรับราคาเหมาะสม KAMART AAV SYMC 

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (+) Fund Flow – การยกเลิกกฎอัยการศึก อาจสนับสนุนให้ต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิหุ้นไทย

– (-) ตัวเลขตลาดจ้างงานสหรัฐฯ – ถ้าออกมาแข็งแกร่ง อาจกระตุ้นความกังวลเรื่องการขึ้น

Back to top button