ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น สวนทางกับตลาดรอบบ้าน ซึ่งอ่อนตัวลงจากแรงขายทำกำไร และความกังวลต่อประเด็นหนี้กรีซที่ยังไม่สามารถตกลงกับกลุ่มเจ้าหนี้ได้ สำหรับ SET ฝ่ายวิจัยมองโมเมนตัมบวกจากการยกเลิกกฎอัยการศึกช่วยหนุนการเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก สำหรับกลุ่มทีนำตลาดในภาคเช้าคือหุ้นกลุ่มพลังงาน ดัชนีปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.16 จุด (+0.54%) มาอยู่ที่ 1,514.10 จุด มูลค่าซื้อขาย 1.6 หมื่นล้านบาท 

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินว่าดัชนีจะทรงตัวในแดนบวก โดยคาดหมายการขายทำกำไรในหุ้นพลังงานซึ่งปรับตัวขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรง ขณะที่เราเห็นสัญญาณบวกในการเก็งกำไรในรูปแบบการรีบาวด์ ในหุ้นที่ปรับตัวลงแรงก่อนหน้าเช่น ITD, IFEC, AAV เป็นต้น สำหรับในระยะสัปดาห์เรายังมองตลาดจะประคองโมเมนตัมบวกขึ้นทดสอบ 1,530 จุด

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

SMM ราคาปิด 2.18 บาท

แนวรับ   2.14 บาท   แนวต้าน 2.40 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 2.10 บาท

กราฟSMM ทรงตัวที่แนว 2.10 มาตลอด ไม่ผันผวนตามตลาด แสดงถึงแรงขายที่มีน้อยมาก  ขณะที่การฟอร์มตัวของราคากำลังสร้างรูป W-shape ที่อาจจะทำให้ราคา new high ได้ในระยะ 2 สัปดาห์ข้างหน้า แนะนำซื้อ

 

AAV ราคาปิด 5.20 บาท

แนวรับ   5.15 บาท   แนวต้าน 5.60 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 5.00 บาท

กราฟ AAV เกิดการกลับตัวทางเทคนิค หลังจากรูดลงมากว่า 1 สัปดาห์ โดยเมื่อวานสร้างรูป Doji morning star และตามด้วยแท่งเทียนเชิงบวกที่จะผลักดันให้ราคาเดินหน้ากลับไปยังบริเวณที่เคยตกมา  ประกอบกับไม่มีข่าวร้ายที่กระทบตัวบริษัท จึงทำให้เรามองว่าราคาจะดีดกลับ แนะนำซื้อ 

 

เด็กแนว

–  CIG หุ้นเคยจี๊ด  Domestic play ตัวนี้ ราคากำลังสร้างฐานที่ระดับต่ำ หลังจากรูดลงมาพักใหญ่  จัดเป็นหุ้นที่น่าสะสมรอจังหวะการดีดตัวเก็งกำไร ตามแบบฉบับเล็กสั้น ขยันซอย  พก story ได้พันธมิตรไปทำพลังงาน ล่าสุดประกาศเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง และแจกวอร์ให้นักลงทุน 4 ต่อ 1 เดือนเมษายน ใครซื้อตอนนี้ยังมีโอกาสได้ อีกทั้งหลังประกาศงบ Q4 มีกำไรทะลักเข้ามาจากการเจรจาหนี้สำเร็จ บันทึกกำไร 93 ล้านบาทจากปีก่อนหน้าขาดทุนบักโกรก และทำให้ค่า PE ลดลงเหลือเพียง 10 เท่า เทรดกันแรงๆ ก็ไม่ติด cash แล้วอ่ะ   เด็กแนวว่าราคาที่ลงลึกแบบนี้ อย่าลืมหันมามองน้องกิ๊ก เนื่องจากกลยุทธ์ทางจิตวิทยาเชื่อว่าต้องมาไล่กันเพื่อดึงดูดให้คนซื้อแม่รับลูกในไม่ช้า กราฟอยู่ติดกับแนว Oversold  และกำลังฟอร์มตัว Head & shoulder แบบกลับหัว มองต้านหน้า 1.30บาทไม่ยาก กราฟทรงนี้มีโอกาสกระชากแรงหากผ่าน 1.30 บาทได้ เป็นเรื่องแน่ๆ

–  GCAP  ว่าไปแล้วเรื่องของ นาโนไฟแนนซ์มาเร็วไปเร็วซะจริง แต่งานนี้ยังแค่เพิ่งเริ่ม เพราะฉะนั้นกระแสนี้ต้องหวนกลับมา เพราะมีหุ้นหลายตัวที่กำลังขออนุมัติในการทำสินเชื่อประเภทนี้ และหุ้นสองน้ำตัวนี้ก็เป็นหนึ่งในการเตรียมพร้อมที่จะบุก   เด็กแนวมองว่าสินเชื่อที่บริษัทกำลังดำเนินอยู่เรื่องการให้เช่าซื้อเครื่องจักรการเกษตรเป็นสิ่งที่ดีและหาคู่แข่งน้อย  ที่น่าสนใจคือ จับตาดูกระทรวงเกษตร จะช่วยชาวนา ชาวไรอย่างไรในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ  หากเข้ามาช่วยค้ำประกันเงินกู้ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพ  จะทำให้ GCAP รับเต็มๆ  ในการปล่อยสินเชื่อให้เลย  เด็กแนวว่าน่าจับตา  ส่วนราคาหุ้นนั้นถือว่าลงมาจนน่าสนใจค่า PE ต่ำเพียง 13 เท่า  และเข้ากระแสหุ้นราคาต่ำกว่า 5บาทกำลังเล่นสนุก  ดูจากการกำลังสร้าง buy signal ฟอร์มตัวเป็น V-shape แนวต้านหน้า 4.50 บาท ได้เจอกันเร็วๆ  นี้ 

 

 

Back to top button