SET พรุ่งนี้พักตัวเล็กน้อยหลังปรับขึ้นแรง

บล.ธนชาต มองแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (2 เม.ย.) มองว่าตลาดมีโอกาสที่จะพักตัวได้ เนื่องจากได้ปรับขึ้นไปกว่า 20 จุด ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา แต่การพักตัวไม่น่ากลัว พร้อมให้แนวรับ 1,508 จุด ส่วนแนวต้าน 1,527 จุด


นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ธนชาต เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้น หลักๆ คาดว่ามาจากการจะยกเลิกกฎอัยการศึกทำให้ตลาดฟื้นตัวขึ้นมา แม้วอลุ่มเทรดดูจะยังน้อยไป แต่ภาพโดยรวมของตลาดดูใช้ได้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากหลายปัจจัยที่ดูดีขึ้น ทั้งจากญี่ปุ่นที่ผ่อนผันให้ Charter Flight บินเข้าประเทศต่อไปอีก 2 เดือน และยังมีความชัดเจนในเรื่องการประมูล 4G รวมทั้งเม็ดเงินจากทริกเกอร์ฟันด์น่าจะทยอยเข้าลงทุนได้ในต้นเดือนเม.ย.นี้ เป็นต้น

สำหรับวอลุ่มเทรดของตลาดที่ยังไม่เข้ามา คาดว่าจะมาจากเรื่องที่นักลงทุนอาจจะยังไม่มั่นใจตลาด และใกล้ถึงวันหยุดระยะยาวในช่วงเทศกาลด้วย อีกทั้งบางส่วนต้องการจะรอให้มีการยกเลิกการใช้กฎอัยการศึกจริง ๆ ก่อน เพราะขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของ Process อีกส่วนนักลงทุนบางรายอาจจะอยากซื้อเพียงแต่ตอนนี้ยังติดหุ้นอยู่

ด้านตลาดหุ้นภูมิภาควันนี้มีการเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ แม้ตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีนจะออกมาดี แต่ PMI ภาคบริการออกมาลดลง นอกจากนี้นักลงทุนยังรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯในวันศุกร์นี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็ยังถือว่าตลาดหุ้นไทยยังดูอ่อนแอกว่าตลาดอื่น ดังนั้นตลาดฯจึงยังอยู่ในโหมดของการรีบาวน์ในรอบของการพักฐานใหญ่

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (2 เม.ย.) มองว่าตลาดมีโอกาสที่จะพักตัวได้ เนื่องจากได้ปรับขึ้นไปกว่า 20 จุด ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา แต่การพักตัวไม่น่ากลัว พร้อมให้แนวรับ 1,508 จุด ส่วนแนวต้าน 1,527 จุด

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button