กูรูแนะสะสม 6 หุ้นเด็ดพื้นฐานดี PER ต่ำ ปันผลสูง- laggard

บล.เอเซีย พลัส แนะกลยุทธ์การลงทุน จึงแนะนำให้ทยอยขายทำกำไรหุ้นที่ปรับมี upside เหลือน้อย และสลับมาสะสมหุ้นพื้นฐานดี PER ต่ำ เงินปันผลสูง และยังขึ้นน้อยกว่าตลาด (laggard) ตามรายกลุ่ม


บมจ.หลักทรัพย์ เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์(7 เม.ย.)ว่า โดยรวมแม้ตลาดจะมีปรับฐาน แต่ก็มีหุ้นจำนวนมากปรับขึ้นขึ้นแรง จนมี upside จำกัด หรือ เกินมูลค่าพื้นฐานแล้ว กลยุทธ์การลงทุน จึงแนะนำให้ทยอยขายทำกำไรหุ้นที่ปรับมี upside เหลือน้อย และสลับมาสะสมหุ้นพื้นฐานดี PER ต่ำ เงินปันผลสูง และยังขึ้นน้อยกว่าตลาด (laggard) ตามรายกลุ่ม  คือ

             –  ขนส่ง :  BTS (FV@B12) upside สูงถึง 30% และมี div. yield สูงถึง 6.3% และมีปัจจัยขับเคลื่อนจากการประมูลรถไฟฟ้าที่ใกล้เข้ามาและจะมีความคืบหน้าช่วงเดือนนี้

             –   อสังหาฯ โดยเฉพาะผู้พัฒนาบ้านขาย ยังเลือก SPALI ([email protected]) เป็น Top pick มี upside สูงถึง 46% และ Div. Yield สูงกว่า 6% แต่ PER ต่ำเพียง 6.7 เท่า เท่านั้น ขณะที่ผลการดำเนินงานปีนี้มี backlog รองรับแล้วกว่า 80% กำไรปีนี้ทำ new high ต่อเนื่อง

             – สื่อสาร : ADVANC มี upside 18% div yield สูง 6% บวกกับประโยชน์ที่ได้สูงสุดหากชนะการประมูล 4G ถือเป็นการปิดจุดอ่อนที่ไม่มีบริการ 4G ในปัจจุบัน

             – อาหาร : CPF (FV@B32) มี upside กว่า 40% คาดการณ์กำไรจากการดำเนินงานปี 2558 จะเติบโตถึง 71.6% yoy จากการขยายตลาดส่งออกไก่สดแช่แข็งไปญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ หนุนธุรกิจฟาร์มเลี้ยงสัตว์บกและธุรกิจอาหารสัตว์เติบโตต่อเนื่อง และ TUF (FV@B26) มี upside เกือบ 30% คาดการณ์กำไรจากการดำเนินงานปี 2558 จะเติบโตถึง 51.1% yoy ผลจากการรวมงบการเงิน King Oscar และ MerAlliance เข้ามาเต็มปี

             – บันเทิง : BEC (FV@B) มี upside สูงถึง 37% และ div.yield กว่า 5.5% คาดยังเห็นกำไรต่อเนื่องและมีโอกาสพลิกกลับมาเติบโตอีกครั้งตั้งแต่งวด 2Q58 เป็นต้นไป

Back to top button