CHO กลับลำยื่นซองประมูลรถเมล์ NGV ล็อตแรก 489 คัน มั่นใจผ่านคุณสมบัติ

CHO กลับลำยื่นซองประมูลรถเมล์ NGV ล็อตแรก 489 คัน มั่นใจผ่านคุณสมบัติ


นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2558 มีมติให้บริษัทเข้าร่วมยื่นซองประมูลงานจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV) ล๊อตแรกจำนวน 489 คัน จากหน่วยงานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ราคากลาง (ราคาอ้างอิง) 3,650,000 บาทต่อคัน ซึ่ง ขสมก.มีวัตถุประสงค์จำเป็นเร่งด่วนต้องการใช้รถโดยสารปรับอากาศในระยะแรกจำนวน 489 คัน จากแผนการจัดหารถโดยสารคันใหม่ทั้งสิ้นจำนวน 3,183 คัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะต้องผ่านกระบวนการการคัดกรองคุณสมบัติ 15 ประการของผู้เสนอราคาแล้วก่อน ซึ่งหากผ่านเกณฑ์คุณสมบัติดังกล่าวจึงจะได้เข้าร่วมการเคาะราคา และคาดว่าจะสามารถทราบผลการประมูลงานได้ภายในไตรมาส 2/58 โดยบริษัทมีการผลิตรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) แล้วตามมาตรฐานของกรมการขนส่งทางบกเพื่อทดลองใช้ประโยชน์เองภายในบริษัท และเพื่อให้ทีมงานของบริษัทได้ศึกษาทุกอุปกรณ์และชิ้นส่วนอย่างปราณีตและเข้าใจทุกกระบวนการผลิตอย่างเชี่ยวชาญ

อนึ่ง ในวันนี้ ขสมก.จะประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติของผู้ที่มายื่นซองประมูล ที่มีอยู่ 5 ราย ซึ่งมากกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้กำหนดเคาะราคาประมูลวันที่ 20 เม.ย.นี้ จากนั้นจะทยอยรับมอบรถตั้งแต่เดือนพ .ค.-ก.ค.นี้ โดยก่อนหน้านี้ CHO ระบุว่าจะไม่เข้าร่วมการประมูลการจัดซื้อรถเมล์ NGV ของ ขสมก. เพราะต้องการให้มีการปรับขึ้นราคากลาง ซึ่งบริษัทเห็นว่าราคาที่เหมาะสมอยู่ที่ 4,500,000 บาทต่อคัน

Back to top button