ปลอดภัยไว้ก่อน!

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยวานนี้ยังคงสดใสซาบซ่าไม่เปลี่ยนแปลง แรงซื้อยังคงไหลบ่าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,580.86 จุด บวกไป 5.75 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.11 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับคนที่ปล่อยของออกไปในราคาสูง เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า การขึ้นเที่ยวนี้ยังเป็นลักษณะซื้อกลับสั้นๆ หรือในทางเทคนิคเรียกจังหวะนี้ว่า v-shape ไงล่ะจ๊ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

 

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยวานนี้ยังคงสดใสซาบซ่าไม่เปลี่ยนแปลง แรงซื้อยังคงไหลบ่าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,580.86 จุด บวกไป 5.75 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.11 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับคนที่ปล่อยของออกไปในราคาสูง เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า การขึ้นเที่ยวนี้ยังเป็นลักษณะซื้อกลับสั้นๆ หรือในทางเทคนิคเรียกจังหวะนี้ว่า v-shape ไงล่ะจ๊ะ

*ด้วยเหตุนี้อย่าได้แปลกใจที่เดี๊ยนแนะนำให้แฟนคลับหาจังหวะปล่อยของออกไปบางส่วน เพราะเมื่อดูตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 60 ที่กำลังจะประกาศออกมานั้น คนในวงการยังเกิดอาการอึกอักให้เห็นเต็มสองลูกตาแบบนี้ “โมนิก้า” ขอเผ่นป่าราบไปก่อนคนอื่นแล้วกัน เพราะหลักในการลงทุนที่ใช้ในเที่ยวนี้ ควรให้ความสำคัญในเรื่อง “กำไรน้อยๆ แต่กำไรนานๆ” เจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ TISCO ทะยานขึ้นมาปิดที่ 73.25 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2.09% “โมนิก้า” ถือเป็นหุ้นที่น่าตามมากสุดในจังหวะนี้ เพราะเมื่อดูจากเค้าโครงเรื่องในอนาคตจะเห็นว่า ทุกอย่างยังไปได้ดี บวกกับหุ้นเคลื่อนตัวขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นจังหวะที่ต้องตามน้ำไปสั้นๆ แถมกองทุนทยอยเข้าเก็บเรื่อยๆ พี่เม่าต้องกดให้หนักๆ เพื่อเอากำไรให้คุ้มนะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ IRPC มองในมุมของนักเล่นรอบ ไม่จำเป็นต้องเทเงินหมดหน้าตัก การทยอยเก็บหุ้นอย่างช้าๆ น่าจะเป็นหนทางที่ช่วยให้เหล่านักเล่นหายใจได้คล่องขึ้น ไม่ต้องนั่งลุ้นจนหลังบิดหลังงอ เพราะหุ้นเพิ่งขยับขึ้นอีกรอบ จึงเหลือแก๊ปให้นั่งลุ้นแบบชิวๆ ยิ่งมองกรอบวิ่งของหุ้นอยู่แถว 5.10-5.40 บาทเป็นที่ตั้ง ต่อจากนั้นนำมาเทียบกับราคาปิดวานนี้ที่ 5.15 บาท บอกได้คำเดียวว่า เลิศพะยะค่ะ

*ส่วนในของ AMANAH กลายเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการ เมื่อจู่ๆ มีแรงซื้อไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.50 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 19.05%  ด้วยมูลค่า 152.84 ล้านบาท “โมนิก้า” เดาว่ามาจากหลายประเด็นด้วยกัน และหนึ่งในนั้นย่อมมีเรื่องหุ้นเทิร์นอะราวด์รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน บวกกับวานนี้มีมือที่มองไม่เห็นเข้ามาช่วยกันเข็น กระแสเลยจุดติดไงล่ะค่ะ

*เม้าท์ถึงเรื่องกระแสทีไร “โมนิก้า” ขอหันมามองหุ้น ROJNA สักนิดหนึ่ง เหตุผลไม่มีอะไรมาก แค่ชอบดูตอนที่ไม้ใหญ่เคาะขึ้นมาทีไร หุ้นเด้งดึ๋งขึ้นมาทุกที แต่พอถึงช่วงท้ายๆ ก็มีไม้ใหญ่โยนออกมาเหมือนกัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นพุ่งขึ้นไปทำ high ในรอบ 6 เดือนที่ระดับ 5.55 บาท ก่อนจะปิดที่ 5.45 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 4.81% เดี๊ยนเม้าท์ได้แค่ว่า นี่เป็นเกมของพวกนักสู้วัวกระทิง ใครไม่มีความไวพอที่จะออกของในระหว่างวัน อย่าเข้ามายุ่งดีกว่านะคะ

*ส่วนหุ้นที่พอมีทรวดทรงองค์เอวขึ้นมานิดหนึ่ง การทำราคาไม่โฉ่งฉ่างเหมือนก่อนหน้านี้ “โมนิก้า” คงต้องเหลือบดู BLAND แบบไม่ให้รู้เนื้อรู้ตัว มหกรรมการไล่ราคาเริ่มก่อร่างให้เห็นรำไร บวกกับคนร่วมอุดมการณ์เดียวกันยังไม่มีใครแตกแถว วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 1.86 บาท บวกไป 0.04 บาท มีลุ้นฝ่าแนวต้าน 1.90 บาท และเผลอๆ อาจวิ่งเลยไปถึง 1.95 บาท หากยังไม่เบื่อกันเสียก่อนนะคะ

*ตรงกันข้ามกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ FN รายนี้มีแรงซื้อสลับกับแรงขายออกมาตลอดเวลา จนหุ้นเคลื่อนตัวในรูปแบบ side way up ร่วมเป็นเวลา 5 วัน จากก่อนหน้านี้อยู่ที่ระดับ 7.35 บาท ล่าสุดหุ้นขึ้นมาปิดที่ 8.15 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 5.16% ด้วยมูลค่า 198.61 ล้านบาท มันทำให้การขึ้นเที่ยวนี้มองเป้าแรกได้ที่ 8.10 บาท ซึ่งจะเป็นการขึ้นไปทดสอบแนวต้านเดิมนะจะบอกให้

*เม้าท์ถึงรูปแบบการเคลื่อนตัวที่หลากหลายขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้น MOONG เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์กับการเข้าทำเร็ว บวกกับแพทเทิร์นของหุ้นช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเคาะกันระเบิดระเบ้อ จึงต้องลุ้นกันต่อไปว่า วันนี้จะเคาะกันแบบสุดซอยอีกหรือเปล่า? หลังวานนี้มีรายการเขย่าขวัญด้วยการกดหุ้นลงมากองอยู่ที่ 7.75 บาท ลบไป 0.40 บาท ด้วยมูลค่า 178.65 ล้านบาทนะซี

*ส่วนใครที่คิดว่าตัวเองแน่จริง เก๋าเกมสุดๆ แถมมีวรยุทธชั้นเลิศ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้หันมามอง PDG จู่ๆ มีแรงซื้อเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน จนหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 4.74 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 6.28% ด้วยมูลค่า 118.25 ล้านบาท มันเป็นเกมที่ถูกปูด้วยเรื่องกำไรเด่น แต่ราคาหุ้นยังขยับขึ้นไปไม่ถึงไหน แถมเมื่อเหลือบดูค่า P/E  ที่ระดับ 13 เท่า มันเป็นช็อตที่ต้องเล่นกันสุดตัวอยู่แล้วเจ้าค่ะ

*ปิดท้ายกันด้วยหุ้นสุดร้อนแรงอย่าง ESSO ที่วานนี้พุ่ง 10% ไปปิดที่ 12.10 บาท บวกไป 1.10 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย  793.91 ล้านบาท งานนี้ต้องบอกว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรงเพราะมีสตอรี่ดีนะเจ้าคะ  แว่วๆ มาว่า “นกรู้” เข้าเก็งกำไรงบฯ ไตรมาส 1/60 ที่ล่ำลือว่าจะออกมาเริ่ด หลังค่าการกลั่นสูง ฟากราคาน้ำมันก็ยังเป็นปัจจัยหนุน นอกจากนี้ “โมนิก้า” ก็ยังแอบเห็นสัญญาณเทคนิคที่เหมือนจะดี๊ดี เรียกได้ว่าราคาหุ้นมีลุ้นขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 12.40 บาท ได้ง่ายๆ เลยล่ะเจ้าค่ะ

Back to top button