SET พรุ่งนี้ระวังแรงขาย เก็งกำไรหุ้นแบงก์ก่อนประกาศงบ Q1

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (16 เม.ย.) ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากปัจจัยหนุนราคาน้ำมันดีดตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 5 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ส่งผลให้ราคาหุ้นในกลุ่มพลังงานและกลุ่มปิโตรเคมีในวันนี้ปรับตัวขึ้นมาช่วยหนุนดัชนี SET รวมไปถึงส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียด้วย ซึ่งต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (16 เม.ย.) ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากปัจจัยหนุนราคาน้ำมันดีดตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 5 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ส่งผลให้ราคาหุ้นในกลุ่มพลังงานและกลุ่มปิโตรเคมีในวันนี้ปรับตัวขึ้นมาช่วยหนุนดัชนี SET รวมไปถึงส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียด้วย ซึ่งต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่

“ปัจจัยหลัก ๆ วันนี้เป็นเรื่องราคาน้ำมันที่ขยับขึ้น 5 เหรียญฯ เพราะว่าสหรัฐฯได้ลดการผลิตน้ำมันลง ทำให้ซัพพลายหายไป และเมื่อมีข่าวก็กระตุกให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้น เพราะราคาน้ำมันลดลงไปมากแล้ว วันนี้จะเห็นได้ว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ราคาก้าวกระโดดไปมาก ซึ่งตลาดบ้านเราก็รับข่าวนี้ไปเต็ม ๆ และรับข่าวไปหมดแล้ววันนี้หลังจากหยุดไปช่วงสงกรานต์” นายศราวุธกล่าว

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะมีแรงขายทำกำไรออกมา หลังดัชนีได้ปรับตัวขึ้นค่อนข้างแรง โดยปัจจัยราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นได้รับรู้ข่าวไปหมดแล้ววันนี้ ทำให้ยังไม่มีปัจจัยหนุนที่โดดเด่นอื่นๆในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม ดัชนีฯในช่วงต่อไปคาดว่าจะชะลอตัว โดยยังไม่เห็น Upside มากนัก

อย่างไรก็ตาม ให้ติดตามผลประกอบการไตรมาส 1/58 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่จะเริ่มทยอยประกาศในช่วงปลายสัปดาห์นี้ถึงสัปดาห์หน้า พร้อมให้แนวต้าน 1,580 จุด แนวรับ 1,550 จุด

Back to top button