ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น สวนทางกับตลาดรอบบ้านที่ปรับตัวลดลง ด้วย Sentiment ลบจากตลาดสหรัฐวานก่อน ซึ่งกังวลในผลประกอบการที่มีแนวโน้มอ่อนแอใน 1Q58 สำหรับตลาดบ้านเรายังได้โมเมนตัม เก็งกำไรในหุ้นซึ่งได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น ดัชนีปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.93 จุด (+0.31%) มาอยู่ที่ 1,574.93 จุด มูลค่าซื้อขาย 2.2 หมื่นล้านบาท 

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินว่าดัชนีจะอ่อนตัวลงจากภาคเช้า เราประเมินว่าจะมีแรงขายทำกำไรกดดันดัชนีในหุ้นกลุ่มพลังงาน แนะนำสลับกลุ่มเล่นมาเก็งกำไรหุ้นกลุ่มโรงแรมและส่งออก ซึ่งมีแนวโน้มฟื้นตัวตาม Seasonal และได้แรงหนุนจากตัวเลขส่งออกที่มีแนวโน้มฟื้นตัวในช่วง 1Q58 สำหรับมุมมองในระยะกลาง ประเมินดัชนีมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยปัจจัยที่ให้ติดตามคือการเจรจาการชำระหนี้ของกรีซในช่วงสัปดาห์หน้า

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

MACO ราคาปิด 1.38 บาท

แนวรับ 1.36 บาท           แนวต้าน 1.50 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.34 บาท

กราฟ MACO เกิดสัญญาณซื้อในทุกเครื่องมือ โดยแท่งเทียนโค้งตัวเป็นกระทะหงายและ RSI ตัดเส้นสัญญาณขึ้น  โดยปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่น และเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 3 แสดงการถูกสะสมหุ้นแล้ว แนะนำซื้อ

 

PJW ราคาปิด 3.70 บาท

แนวรับ 3.66 บาท           แนวต้าน 4.00 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.60 บาท

กราฟ PJW พุ่งขึ้นเป็น tower bottom ในแท่งเทียน โดยมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้ยอย่างรวดเร็วสนับสนุนการเด้งตัวนี้  อีกทั้ง RSI เกิด buy signal อย่างฉับพลัน แม้ราคาจะผันผวนเพราะกราฟหุ้นปรับตัวลึกมานาน แต่จะทำให้การดีดตัวเกิดขึ้นเร็ว และเหวี่ยงตัวมาก แนะนำเก็งกำไร

 

เด็กแนว

ACD ดูพัฒนาการของบริษัทนี้แล้ว ย้อนกลับไปดูหุ้น IFEC คล้ายกับว่าอาการหุ้นมันจะเริ่มต้นแบบเดียวกันอย่างบอกไม่ถูก  และกลายเป็นว่าผู้ถือหุ้นใหญ่กลับเป็นผู้เริ่มก่อตั้ง IFEC มาตั้งแต่เริ่มแรกหลังจากที่มีการเปลี่ยนธุรกิจไปทำโรงไฟฟ้า จะว่าบังเอิญคงไม่ใช่ แต่น่าจะตั้งใจซะมากกว่า เพราะขั้นตอนจะเริ่มต้นจากการปรับโครงสร้างทุน เพิ่มทุน PP และให้ผู้ถือหุ้นเดิมควบคู่กันไป รวมทั้งแจกวอร์ จากนั้นมีการจัดตั้งทำธุรกิจที่จะมุ่งไปพลังงานอย่างชัดเจน ซึ่งล่าสุด ACD เผยโฉมแพลทฟอร์มนี้ออกมาตรงๆ เลยว่า จัดตั้ง ACD Energy เพื่อทำธุรกิจด้านพลังงาน โดยบริษัทจะเป็นผู้ริเริ่มและพัฒนาโครงการต่างๆ ดูอย่างนี้แล้วต้องบอกว่า IFEC ก่อนที่ราคาจะทะลุฟ้านั้นก็เริ่มมาที่แถวๆนี้แหละ จากนั้นพุ่งเป็นพรุ่อย่างที่เห็น การก้าวเดินไปของ ACD น่าจะออกมาทำนองเดียวกัน  ทิศทางราคาเด็กแนวไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เห็นใกล้ๆ 20 บาท แต่ขอแค่กึ่งหนึ่งก็เสียวแล้ว ความเป็นไปได้มีไม่น้อยสำหรับโอกาสทั้งธุรกิจและราคา เพราะผู้บริหาร  ผู้ถือหุ้นที่เข้ามารวมทั้งกลุ่มทุนใหม่คงไม่ธรรมดาแน่ เพราะเห็นมีการจัดเตรียมไว้พร้อม  ทั้งโครงการและสรรพกำลัง ใครเห็นว่าหุ้นตัวนี้จะไปได้จริงให้สะสม ส่วนใครไม่มั่นใจก็นั่งดูไปก่อน สำหรับกราฟนั้นเห็นการตั้งลำแบบนี้ต้องหัวเราะ 555 ไปเลยอ่ะ

OCEAN  ผู้นำเข้า ประกอบและผลิตชิ้นส่วนเพื่อใช้ประกอบผลิตภัณฑ์ โดยจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับประปาและสุขภัณฑ์ ตัวธุรกิจฟังดูธรรมดา การเติบโตก็คงว่ากันไปตามยอดขาย และการหาตลาดทั้งในและต่างประเทศ  แต่ที่กำลังจะไม่ธรรมดาก็คือ บริษัทเผยอยู่ระหว่างเตรียมแผนที่จะลงทุนธุรกิจด้านพลังงานทดแทน ทั้งประเภทโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะ และการเข้าซื้อกิจการโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าได้แล้ว 

ทั้งนี้ รูปแบบการลงทุนจะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในลักษณะการร่วมทุนเพื่อทำโครงการโรงไฟฟ้า โดยมีเป้าหมายจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 100 MW ภายในปี 60 ซึ่งจะเป็นโรงไฟฟ้า 10 แห่ง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเรื่องต่างๆ หลังจากที่บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจเบื้องต้น(MOU) ร่วมกับพันธมิตร คาดหวังว่าจะเห็นโครงการแรกภายในครึ่งแรกปีนี้ .แค่นี่ก็ชัดแล้ว  ถ้ามองว่าบริษัททำโรงไฟฟ้าขยะแค่ 10 MW ก็พอ ยังไม่อยากฝันไปไกล จะทำให้กำไรสุทธิหลังภาษีให้แบบ conservative จะอยู่ราว 150 ล้านบาท และ EPS จะอยู่ที่ 0.26 บาท ถ้าให้ PE เพียง 15 เท่าเป้ากระโดดเป็น 4 บาท เห็นก็เสียวแล้วเพราะ upside เกือบ 150%  ไม่ต้องอะไรกันมากไปกว่านี้ สะสมรอโครงการขยะกันดีกว่า

Back to top button