ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ดัชนีปิดปรับตัวลดลงในช่วงเช้าของการซื้อขาย ในทิศทางเดียวกับตลาดรอบบ้านที่ได้รับแรงกดดันจากความกังวลต่อการชำระหนี้ของกรีซ ที่เข้าใกล้ช่วงครบกำหนดชำระหนี้ในช่วงต้นเดือนพ.ค. กลบประเด็นบวกจากการลดอัตราการกันสำรองของจีน ดัชนีปิดลดลง -4.95 จุด (-0.32%) มาอยู่ที่ 1,561.90 จุด มูลค่าซื้อขาย 1.9 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีมีแนวโน้มเคลื่อนไหวทรงตัวในช่วงบ่าย จากปัจจัยบวกในส่วนของการปรับลดอัตราการกันสำรองของจีน และราคาน้ำมันที่ทรงตัวในระดับสูง ลดแรงขายจากความกังวลต่อปัญหาหนี้ของกรีซ เน้นหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าหุ้นในกลุ่ม ICT พลังงาน และโรงแรม

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

TFI ราคาปิด 1.61 บาท

แนวรับ 1.59 บาท    แนวต้าน 1.80 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.55 บาท

กราฟ TFI ไต่ระดับยกฐานขึ้นมาตั้งแต่ต้นเดือน และสร้างสัญญาณ Tower ในกราฟแท่งเทียน โดยมี RSI เกิด buy signal  ซึ่งจะทำให้ราคามีโอกาสเดินหน้า เปลี่ยนฐานที่สูงขึ้น  เพื่อเข้าสู่ฟอร์ม side way up ในรอบ 10 เดือน   แนะนำซื้อ

 

BTC ราคาปิด 1.29 บาท

แนวรับ 1.28 บาท    แนวต้าน 4.00 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.25 บาท

กราฟ BTC ทีเคลื่อนไหว side way down มาตั้งแต่ต้นปี  เริ่มฟื้นตัวขึ้นมาประมาณ 3 สัปดาห์  โดยล่าสุดส่งสัญญาณพลิกกลับเป็นแนวขึ้นเมื่อ กราฟสามารถตัดผ่านแนวกลับตัวใน parabolic ได้แล้ว จะทำให้ในระยะกลางราคาน่าจะสร้างระดับสูงขึ้นไปเรื่อยๆ  แนะนำซื้อ

 

เด็กแนว

– APCO วันก่อนบอกประเด็นอันน่าสนใจอย่างแรงกับหุ้นตัวนี้ไปแล้ว นั่นก็คือ การออกหุ้นเพิ่มทุนราคา 0.10 บาท จำนวน 280 ล้านหุ้น  ใครต้องการหุ้นเพิ่มทุนนี้จะต้องซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท  1 บาทจะได้สิทธิ์จองซื้อ 1 หุ้นเริ่มเปิดจองตั้งแต่ 24-30 เมษายน  ได้หุ้นแล้วยังได้อาหารเสริมไปรับประทานอีกด้วย และขณะเดียวกันบริษัทสามารถบันทึกยอดขายเข้างบการเงิน และกำไรจากรายการนี้อีกกว่า 100 ล้านบาท  ส่งผลให้ปี  58 จะบันทึกรายได้ก้าวกระโดด ทุบสถิติอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน 2,000 ล้านบาท จากปี 57 ทำได้เพียง 425 ล้านบาท  คาดว่ากำไรปีนี้เห็นๆ กันที่  รวมกำไรเบ็ดเสร็จที่ 600 ล้านบาท จะทำให้ค่า PE ของบริษัทสิ้นปี 58 ลดลงจาก 65 เท่ามาอยู่ที่ 12 เท่า และเป้าที่ 4.50 บาท

แค่นั้นยังไม่พอจับตาการได้พันธมิตรต่างๆ  ในการร่วมกระจายผลิตภัณฑ์ ไปประเทศนอก  เนื่องจากสินค้าได้รับความนิยมสูงในกลุ่มประเทศ CLMV และโดดเด่นใน AEC อย่างมาก  ถือว่าเข้าสู่ระยะโด่งดังแล้ว  หวังว่าจะมีกองทุนต่างประเทศเข้ามาลงทุนด้วยนะ   กราฟดีขึ้นเรื่อยๆ  กำลังฟอร์มตัวเพื่อสร้าง new high อย่างไม่ต้องสงสัย แนะนำซื้อสะสมแนวต้าน 3.50 บาท

Back to top button