สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคาร 21 เมษายน 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,560.32 จุด ปรับลดลง 6.53 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.8 หมื่นล้านบาท


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคาร 21 เมษายน 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,560.32 จุด ปรับลดลง 6.53 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.8 หมื่นล้านบาท

* เริ่มกันด้วยหุ้นจิ๋วแต่แจ๋วอย่าง CHO เมื่อวานวิ่งบวกสู้สวนภาวะตลาด โดยซัดบวกกันไปทะลุ 3% หลังจากได้รับข่าวดีทางกลุ่ม CHO และพันธมิตร ผ่านคุณสมบัติ-เทคนิค โครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV ล็อตแรก 489 คันไปแล้ว

* งานนี้ ต้องจับตากันอย่างใกล้ชิด เพราะประเด็นเรื่องประมูลรถเมล์ NGV หากได้งานมาจริงนี่ถือเป็นการพลิกโฉมภาพลักษณ์หุ้นได้มากโขเลยทีเดียว แนะนำให้เก็งกำไรตามกระแสกันได้เลย เพราะเชื่อว่าอีกไม่นานคงได้เห็นทดสอบแนวต้าน 4 บาทแน่นอน

* ตามต่อด้วยหุ้นดับร้อน-แก้กระหายน้ำ ICHI ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่น่าจะสร้างเซอร์ไพรส์ทำงบไตรมาส 1 ออกมาสวยไม่เบา เบื้องต้นทางวงการเงินคาดฟาดกำไรแตะ 230 ล้านบาท เติบโตทั้งแบบเทียบรายปีหรือรายไตรมาสกันเลยแหละ * สาเหตุที่หุ้นของ “เสี่ยตัน” ทำกำไรเติบโตได้ขนาดนี้ โบรกฯเขาให้น้ำหนักไว้สองเรื่อง 1.ยอดขายที่ดีวันดีคืนผ่านผลิตภัณฑ์ต่างๆ 2.ผลบวกขยายกำลังผลิต ทำให้บริษัทมีศักยภาพในการผลิตสินค้าและคุมต้นทุนได้ดีขึ้น ที่สำคัญงวดไตรมาส 2 ยังเป็นไฮซีซั่นที่รับผลบวกแบบเต็มๆ อีก ราคาหุ้นที่เริ่มอ่อนตัวลงมาช่วงนี้ จึงถึงเวลาทยอยเก็บหุ้นได้แล้ว

* หุ้น CKP เทรดด้วยพาร์ใหม่เป็นวันแรกไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะปิดบวก 3.70 บาท เพิ่มขึ้นไปอีกกว่า 1% และกลายเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ปรับตัวขึ้นสวนภาวะตลาดทั้งวันได้อีกหนึ่งบริษัท บอกตรงๆ หุ้น CKP ภายใต้พาร์ใหม่ถือว่า น่าจูงใจมากขึ้นกว่าเดิม * แน่นอนสำหรับคนที่ถือ CKP อยู่แล้วตั้งแต่สมัยพาร์เก่าอาจไม่ได้รู้สึกอะไรมากนัก แต่คนที่ยังไม่มีหุ้นนี้อยู่ในพอร์ตนี่สิ จะเริ่มให้ความสนใจมากขึ้น เพราะราคาหุ้นที่เหลือ 3 บาทกว่า เทียบกับพื้นฐานอนาคตธุรกิจไฟฟ้าที่เติบโตแบบก้าวกระโดด จะยิ่งเพิ่มความเนื้อหอมให้กับหุ้นมากขึ้น

* นับเป็นการปิดดีลเรียบร้อยสำหรับกรณี BTS และ NPARK ซึ่งเป้าหมายแรกเลยคือการเดินหน้า โครงการแรกภายใต้แบรนด์ใหม่ “ยู ซิตี้” พัฒนาโครงการบนที่ดินบริเวณถนนพญาไทติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอส และแอร์พอร์ตลิงค์

* โดยวางแผนพัฒนาพื้นที่ให้เป็นทั้งโรงแรม สำนักงานเช่า รวมถึงพื้นที่รีเทล ซึ่งมีมูลค่ารวมแตะหลักหมื่นล้านบาท พร้อมดำเนินการทันทีภายในปี 2558 งานนี้ เรียกได้ว่า เดินเกมรวดเร็วกว่าคาดเป็นอย่างมาก และถือเป็นปัจจัยเชิงบวกหนุนราคาหุ้นทั้งคู่ แต่ขอเลือกให้น้ำหนักไปที่ BTS เป็นหลัก เพราะราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมา ยังไม่สะท้อนข่าวดีที่มีในมือเลยสักนิด

* ย้ายมาที่หุ้น WHA เดินหน้ารับข่าวดีแบบต่อเนื่อง เพราะทำคำเสนอซื้อหุ้น HEMRAJ ไปได้สูงท่วมท้นเฉียด 93% นี่เรียกว่าเท่ากับประสบความสำเร็จกว่าที่บริษัทเคยประกาศไว้มากมาย จึงทำเอานักวิเคราะห์หลายสำนัก อัพเกรดคำแนะนำเป็น “ซื้อ” เลยทันที

* แถมล่าสุดยังให้ราคาเป้าหมายใหม่เป็น 45 บาท โอ้โห มีอัพไซด์เพิ่มขึ้นอีกเพียบ นี่ยังไม่รวมข่าวดีที่จะทยอยได้เห็นอีกรายทาง ไม่ว่าจะเรื่อง แผนแตกพาร์ การจ่ายเงินปันผล การรู้รับรายได้-กำไรเพิ่มแบบก้าวกระโดดจากการเข้าซื้อ HEMRAJ จึงขอฝากไว้ให้ขาลงทุนทั้งหลายพิจารณากันดู

* ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ “ข่าวหุ้นออนทีวี-วิทยุ” เริ่มตั้งแต่เช้า 08.40-09.00 น. พบกันสดๆ กับ “Morning Star : หุ้นดาวเด่น” ที่จะมาอัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทย โดย วิษณุ โชลิตกุล หัวหน้ากองบรรณาธิการข่าวหุ้นธุรกิจ และก่อนเปิดตลาดบ่าย 13.30-14.00 น. กลับมาพบกับรายการ “ข่าวหุ้น เจาะตลาด” ช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ทางสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลสปริงนิวส์ (ช่อง 19) และช่วงเปิดตลาดเช้า 10.00-11.00 น. พบกับ “Business Insight” โดยทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ทางสถานีวิทยุ FM 97.0 MHz การันตีข้อมูลข่าวสารแน่นเหมือนเดิม เพราะ “ทุกคำถามเรื่องหุ้น” หาคำตอบได้ที่ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” เท่านั้น *

Back to top button