CYBER ซื้อ “อันดามันเพาเวอร์แอนด์ ยูทิลิตี้” มูลค่า 340 ลบ. ลุยธุรกิจพลังงาน

CYBER เข้าซื้อ "บ.อันดามันเพาเวอร์แอนด์ ยูทิลิตี้" มูลค่าเงินลงทุน 340 ลบ. รุกธุรกิจพลังงาน


นายกวิน เฉลิมโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CYBER เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท อันดามันเพาเวอร์แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด (APU) จำนวน 100% หรือคิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนมูลค่า 340 ล้านบาท เพื่อลงทุนในธุรกิจพลังงาน ประเมินว่าเป็นการลงทุนที่สร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับทั้ง 2 บริษัท ช่วยเอื้อประโยชน์และให้ผลตอบแทนที่ดีในอนาคต

โดยก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้งนายนพพล มิลินทางกูร ให้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายติรวัฒน์ สุจริตกุล เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีประสบการณ์การทำงานด้านพลังงานมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านการบริหารงานและกิจการใหม่ๆ ที่บริษัทกำลังเตรียมความพร้อมเดินหน้าเข้าไปลงทุนในอนาคตและมั่นใจว่าจะนำพา CYBER ให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ

ทั้งนี้ นายนพพล จบการศึกษาระดับปริญญาโท เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ด้านพลังงานมาอย่างยาวนาน ขณะที่นายติรวัฒน์ เป็นที่ปรึกษากองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีและเป็นประธานกรรมการ บริษัท สยามเพาเวอร์ เจนเนอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ด้านนายนพพล มิลินทางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CYBER เปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเลือกทำงานร่วมกับ CYBER เนื่องจากเป็นองค์กรที่มีความท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจและตัดสินใจเดินเข้าสู่เส้นทางเกี่ยวกับธุรกิจพลังงานทางเลือก ประกอบกับบริษัทมีแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน เป็นโครงการที่มีอนาคตและอยู่ในเส้นทางการทำงานที่มีความถนัด

 

Back to top button