“กลุ่มนารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้” เตรียมแบ็คดอร์ PRECHA

กลุ่มนารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ เตรียมซื้อหุ้น PRECHA จากผู้ถือหุ้นใหญ่รวมกันกว่า 40% ในราคาเฉลี่ย 4 บ. เพื่อเข้าสวมกิจการเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์


แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับข่าวหุ้นออนไลน์ว่า กลุ่มนารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ ผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในประเทศไทยที่มีทุนจดทะเบียน 1,500 ล้านบาท อยู่ในระหว่างเตรียมการเข้าซื้อหุ้นบริษัท ปรีชากรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PRECHA จากผู้ถือหุ้นใหญ่รวมกันกว่า 40% ในราคาเฉลี่ย 4 บาท

โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเข้าสวมกิจการเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ อย่างไรก็ดีคาดว่ากลุ่มนารายณ์จะทำการ Tender offer หลังจากที่ทำการซื้อหุ้นสำเร็จ

ทั้งนี้หุ้น PRECHA ถูกซื้อเป็นจำนวนมากนับตั้งแต่ปลายไตรมาสที่ 4/58 ต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 1/58 โดยมีราคาเฉลี่ยที่ประมาณ 3.5 บาท ซึ่งคาดว่ากลุ่มนารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ ได้เข้าซื้อหุ้น PRECHA ไปแล้วกว่า 15% และหลังจากรวมหุ้นที่ซื้อจากผู้ถือหุ้นใหญ่ในครั้งนี้จะส่งผลให้กลุ่มนารายณ์มีหุ้น PRECHA ในมือราว 55%

ขณะที่กลุ่มนารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ยังต้องการซื้อหุ้น PRECHA จากผู้ถือหุ้นรายย่อยเพิ่มอีกไม่เกิน 20% ซึ่งหากผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่ขายหุ้นออกมา คาดว่ากลุ่มนารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้จะยังคงเข้าซื้อหุ้นในกระดานต่อไป

โดยราคาหุ้น PRECHA ณ เวลา 11.53 น. อยู่ที่ 3.34 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 6.37% ราคาสูงสุด 3.36 บาท ราคาต่ำสุด 3.22 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 40.93 ล้านบาท

Back to top button