สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่   22 เมษายน พ.ศ. 2558****************รีบาวด์ชั่วคราว**********

หุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นวานนี้ เป็นการรีบาวด์ระยะสั้นเท่านั้น สัญญาณที่จะไปต่อยังมีปัญหา เนื่องจากการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้ายังไม่ชัดเจน หากผลออกมาให้ปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้น ก็อาจทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงมาอีก ประกอบกับปัญหากรีซ ที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าจะชักดาบหรือเปล่า และแนวโน้มก็มีสูงเสียด้วย หากเป็นเช่นนั้นจริง ตลาดหุ้นบ้านเราคงไปได้ไม่ไกล แนวต้านอยู่แถวๆ 1,580 จุด แนวรับ 1,560 จุด  ขณะที่วานนี้ต่างชาติซื้อสุทธิ 2,346 ล้านบาท โบรกฯและสถาบันซื้อสุทธิ ส่วนแมงเม่าบ้านเราขายตามระเบียบ

**********ผลประกอบการบจ.เริ่มทยอยประกาศออกมาเรื่อยๆ นำโดยแบงก์พาณิชย์ แต่ตัวเลขที่เห็นก็ไม่ค่อยดี ส่วนใหญ่จะทรงตัวกับลดลง ขณะที่เอ็นพีแอลมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ตามภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว คงต้องมาลุ้นกันว่าดอกเบี้ยนโยบายจะลดลงอีกหรือไม่ในการประชุมกนง.สัปดาห์หน้า หลังจากที่รัฐมนตรีคลังเอ่ยปากว่าอยากให้ยาแรง ลดดอกอีก 0.25-0.50% ไปเลย*****ธนาคารกรุงศรีอยุธยากู้หน้ากลุ่มแบงก์ได้แล้ว ล่าสุดไตรมาส 1/58 โชว์กำไรสุทธิ 4.33 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 3.27 พันล้านบาท

*******วันนี้โหมโรงนาโนไฟแนนซ์  คลังกับบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตประกอบการ 4 บริษัทแรกของประเทศไทย เช่น เงินสดทันใจ จำกัด  บริษัท ไทยเอซ แคปปิตอล จำกัด บริษัท แมคคาเล กรุ๊พ จำกัด (มหาชน) และบริษัท สหไพบูลย์ งานนี้กลุ่มรากหญ้ารากฝอยคงได้รับอานิสงส์ไม่ใช่น้อย เพราะเป็นการปล่อยกู้แบบไม่มีหลักประกันล้วนๆ

*********** เทศกาลเพิ่มทุน ล่าสุดบอร์ด TPOLY มีมติให้เพิ่มทุนจำนวน 188,964,135 หุ้น โดยจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 62,988,045 หุ้น ในอัตราส่วน 8 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาจองซื้อ 4.00 บาทต่อหุ้น  และอีกจำนวน 125,976,090 หุ้น ใช้รองรับการใช้สิทธิของหลักทรัพย์แปลงสภาพ และก่อนหน้านี้ผู้ถือหุ้น บมจ.เอคิว เอสเตท (AQ) อนุมัติแผนเพิ่มทุน 7 พันล้านหุ้น ขายผู้ถือหุ้นเดิม-รองรับการใช้สิทธิวอร์แรนต์ 3 พันกว่าล้านหุ้น ซึ่งช่วงนี้ถือว่าเหมาะสม เพราะสภาพคล่องมีล้น หลังเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงชะลอตัว

************ ที่ประชุมผู้ถือหุ้น “ยูเรกา ดีไซน์” อนุมัติปันผลในอัตรา 0.0217 บาท/หุ้น กำหนดจ่าย 19 พ.ค.และขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 29 เม.ย.นี้ มั่นใจปีนี้  กลับมาเทิร์นอะราวด์ รายได้ เพิ่มขึ้นกว่า 100%

*********************** PRECHA  วิ่งกระจายเก็งกำไรล้วนๆ เพราะยังหาปัจจัยอะไรไม่ได้ นอกจากกราฟสวยเท่านั้น แต่สาเหตุที่แท้จริงคงจะตามมาเร็วๆ นี้ เพราะไม่ใช่มาแค่ราคาแต่วอลุ่มก็เข้ามาด้วย แบบนี้

**************ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO ราคาบวกแรง เก็งกำไรไตรมาสแรก ที่คาดว่าจะออกมาดี จากผลบวกที่ได้รับจากตลาดยางมะตอยในประเทศที่เติบโตอย่างมาก นักวิเคราะห์ปรับเพิ่มประมาณการกำไรปีนี้ขึ้นอีก 45%  ราคาเป้าหมาย 152 บาทโน่น

*********แรงซื้อหุ้นปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC เข้ามาอย่างชัดเจน ทั้งในกระดานในประเทศและต่างประเทศ งานนี้กองทุนเก็บเต็มๆ นักวิเคราะห์คาดผลประกอบการงวดไตรมาส 1/58 ที่คาดว่าจะออกมาดีกว่าไตรมาส 4/57 ที่มีขาดทุน

***********TTCL แข็งแกร่ง แม้วานนี้จะประกาศขึ้นเรื่องหมาย XD แต่ราคาไม่ลงมากนักอย่างที่คาดสงสัยจะซ่อนข่าวดีไว้ อาจเป็นเรื่องของผลประกอบการไตรมาสแรก  บริษัทประเมินว่าภายในปี 63 กำไรสุทธิจะพุ่ง 2.5 พันล้านบาท ปีนี้แบ็กล็อกคงเฉียดแสนล้านบาทแน่นอน  หลังจากได้งานโรงไฟฟ้าถ่านหินพม่า พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อใหม่ จาก“บริษัท โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)”  เป็นชื่อภาษาไทย “บริษัท ทีทีซีแอล จำกัด งานนี้ก็เลยเฮงๆๆ กันใหญ่

************หุ้นร้อนประจำวัน 21 เม.ย. 2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง(Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ  ได้แก่ บริษัท ปรีชากรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  PRECHA  ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 22 เม.ย.-12 พ.ค. 2558*****

Back to top button