คัด 18 หุ้นมีสัญญาณบวก SET ไซด์เวย์ตามตลาด ตปท.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มไซด์เวย์ในกรอบแคบตามทิศทางตลาดต่างประเทศ ภาพรวมการลงทุนยังเป็นการเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางถึงเล็กที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ขณะที่แนะนำเก็งกำไรหุ้นที่มีแนวโน้มในเชิงบวก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.03 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียผันผวน หลังเอ็กซิทโพลล์โดย BBC, ITV และ Sky บ่งชี้ว่าพรรคอนุรักษ์นิยมของนางเทเรซา เมย์ อาจจะไม่ได้ครองเสียงข้างมากในรัฐสภาอังกฤษ และอาจทำให้การเมืองอังกฤษเผชิญกับภาวะ hung parliament หรือภาวะที่รัฐบาลมีเสียงข้างน้อยในสภา

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มไซด์เวย์ในกรอบแคบตามทิศทางตลาดต่างประเทศ ภาพรวมการลงทุนยังเป็นการเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางถึงเล็กที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ขณะที่แนะนำเก็งกำไรหุ้นที่มีแนวโน้มในเชิงบวก หุ้นเด่นเลือก INTUCH DTAC SCB STEC SAWAD KKP THANI BR MTLS HANA BPP ORI EA BPP MTLS TISCO WORK และ GFPT

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (9 มิ.ย.) ว่า Exit poll เลือกตั้งอังกฤษ แสดงให้เห็นว่าพรรคอนุรักษ์นิยมของ Theresa May อาจได้คะแนนเสียง 314 เสียง จากทั้งหมด 650 เสียงในสภาฯ ทำให้การเจรจา Brexit อาจล่าช้า และส่งผลให้ค่าเงินปอร์ดอ่อนค่าลง ขณะที่คำให้การของ ผอ.FBI ไม่ส่งผลกระทบต่อทรัมป์ และ Dow Jones ปิด +0.04% เมื่อคืนนี้ สำหรับการประชุม ECB คงดอกเบี้ยนโยบาย 0% และใช้ QE ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้ รวมไปถึงเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวเศรษฐกิจปีนี้ขึ้นเป็น 2% SET มีแนวโน้ม Sideways ต่อในกรอบ 1,564-1,575 จุด

แนะนำ 1.แรงกดดันเงินเฟ้อที่ลดลงในช่วง 2H17 เนื่องจากฐานราคาน้ำมันที่สูงในปีก่อน และค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น เป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่ม Micro finance และ leasing แนะนำ “ซื้อ” MTLS  (คาดถูกเพิ่มใน SET50 สิ้นเดือนนี้ กำไรเติบโตสูง 60% ปีนี้) SAWAD KKP TISCO THANI และ LIT 2.”ซื้อ” DTAC .การทำสัญญาใช้คลื่น 2300MHz กับ TOT จะลด valuation gap ระหว่าง DTAC กับ ADVANC (EV/EBITDA 5.2 เท่า vs 9.7 เท่า)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (9 มิ.ย.) กลับมามีมุมมองเป็นกลางถึงบวก คาดตลาดน่าจะตอบรับเชิงบวกกับ 3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืน โดยเฉพาะคำให้การของนาย เจมส์ โคมีย์ ซึ่งไม่มีน้ำหนักพอที่จะทำให้ทรัมป์ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ส่วนการประชุม ECB เป็นไปตามที่ตลาดคาดโดยคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0% และคงวงเงิน QE ที่ระดับ 6 หมื่นล้านยูโร/เดือน ขณะที่การเลือกตั้งอังกฤษปัจจุบันยังไม่รู้ผลคะแนนแต่โพลล์ส่วนใหญ่บ่งชี้ว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนางเทเรซาร์ เมย์ จะเป็นฝ่ายชนะแต่อาจจะไม่ได้ครองเสียงข้างมากในรัฐสภา ประเด็นนี้ถูกมองว่าเป็นลบแต่เราคิดว่าตลาดจะให้น้ำหนักกับประเด็นนี้ไม่มาก

ภาพรวมการลงทุนยังเป็นการหมุนกลุ่มเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางถึงเล็ก กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มรับเหมารัฐเริ่มเปิดขายซองประมูลงานมากขึ้น ส่วนหุ้นรายตัวเน้นหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการ 2Q17 จะออกมาดี (MTLS HANA BPP ORI) หุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวนใน SET50/100 รอบใหม่ SET50 (EA BPP MTLS TISCO) และ SET 100 (WORK GFPT)

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : BR (ซื้อ/เป้า 7.5 บาท) เรามีมุมมองเป็นบวกต่อการประกาศเข้าร่วมทุนกับ BTS ในการเข้าถือหุ้นในธุรกิจร้านอาหารเชฟแมน ทำให้บริษัททำธุรกิจครบวงจรมากขึ้น และเป็นการเปลี่ยนไปสู่ธุรกิจที่มี Value added มากขึ้น ขณะที่ผลประกอบการ 2Q17 คาดว่าจะเติบโตทั้ง qoq และ yoy จากราคาขายเป็ดในยุโรปเพิ่มขึ้นและไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษจากการซื้อกิจการเหมือน 1Q17

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (9 มิ.ย.) แนะนำกลยุทธ์การลงทุน พิจาณาบริเวณแนวต้าน 1,575 จุด หากดัชนี SET ผ่านไปได้  สัปดาห์หน้าดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปที่ระดับ 1,590 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีโมเมนตัมบวก เช่น INTUCH, DTAC, SCB, STEC

Back to top button