SET พรุ่งนี้พักฐานต่อ รอปัจจัยใหม่หนุน

บล.ธนชาต มองทิศทางตลาดฯยังอยู่ในช่วงพักฐานย่อยๆ เพื่อรอปัจจัยบวกใหม่เข้ามา พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,545-1,572 จุด


นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ธนชาต เปิดเผยถึง ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (23 เม.ย.) ปรับตัวลงตามดาวโจนส์ฟิวเจอร์ และตลาดในยุโรปที่ติดลบเป็นส่วนใหญ่ ภายหลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของยุโรปออกมาไม่ดี ด้านตลาดภูมิวันนี้มีการเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ ต่างรอดูการเจรจาหนี้ของกรีซ แต่ดูเหมือนว่ากรีซอาจจะไม่เสนอแผนอะไรออกมา

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราได้รับแรงขายทำกำไรจากหุ้นในกลุ่มแบงก์เป็นหลักหลังงบฯงวดไตรมาส 1/58 ออกมาผิดคาด นอกจากนี้การเมืองในประเทศในวันนี้ก็มีการประชุมเกี่ยวกับการปรองดองกันซึ่งก็ยังไม่มีแนวทางที่ชัดเจนออกมา โดยวันนี้ฝ่ายเสนาธิการทหารเชิญบรรดานักการเมืองระดับแกนนำทั้งหลายเข้าไปหารือกัน

ตลาดบ้านเรามองว่ายังพักฐานอยู่แต่จะไม่ลงลึก เนื่องจาก เป็นการพักฐานในทิศทางตลาดขาขึ้น ซึ่งการพักฐานตรงนี้อาจจะกินเวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์เท่านั้น หากมองในทางเทคนิควันนี้ดัชนีฯไม่สามารถผ่าน 1,572 จุดไปได้ก็เลยมีการย่อตัวลงมาบ้าง อย่างไรก็ตาม สัปดาห์หน้ายังต้องติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) และการประชุมธนาคารสหรัฐฯ (FED) เกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (24 เม.ย.) เชื่อว่าทิศทางตลาดฯยังอยู่ในช่วงพักฐานย่อยๆ เพื่อรอปัจจัยบวกใหม่เข้ามา พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,545-1,572 จุด

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button