สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคาร 28 เมษายน 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,548.83 จุด ปรับลดลง 6.63 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.9 หมื่นล้านบาท


 หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคาร 28 เมษายน 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,548.83 จุด ปรับลดลง 6.63 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.9 หมื่นล้านบาท

* ขาเข้าซื้อสุทธิรอบนี้มีเพียงขาเดียว โดยรายย่อยเข้าเก็บไป 1,920 ล้านบาท ขณะที่ฝั่งเทขายสุทธิถล่มด้วย 3 ประสาน นำทีมโดยต่างชาติ 1,634 ล้านบาท ตามด้วยบัญชีบริษัทหลักทรัพย์อีก 170 ล้านบาท และสถาบันอีก 115 ล้านบาท * ถึงแม้ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะสาละวันเตี้ยลงไม่เลิก แต่ยังมีหุ้นที่ซุกซ่อนข่าวดีมานำเสนอให้นักลงทุนกันอีกเพียบ ขอเริ่มกันด้วยตัวแรก TOP ซึ่งเป็นหุ้นโรงกลั่นที่มีลุ้นฟาดกำไรท่วมท้นแบบโดดเด่น

* เนื่องจากโบรกฯ ต่างดีดคาดการณ์กำไรไตรมาส 1 ออกมาเกินระดับ 4,000 ล้านบาท นี่เท่ากับเติบโตขึ้นจากทั้งแบบเทียบรายไตรมาสและช่วงเดียวกันในปีก่อน ขณะที่ราคาเป้าหมายล่าสุด โบรกฯ ให้ราคาขยับเกินระดับ 60 บาท เลยอยากฝากไว้ให้นักลงทุนได้พิจารณากันดู

* ต่อกันด้วยหุ้นเล็กอสังหาฯ ที่น่าสนใจไม่เบา SENA เนื่องจากงวดปี 2558 มีลุ้นที่จะทำรายได้เติบโตแตะระดับ 3,000 ล้านบาท แน่นอนละเมื่อรายได้โตย่อมส่งผลให้กำไรงวดปีนี้สูงขึ้นตามเช่นกัน

* นอกจากปัจจัยด้านพื้นฐาน แต่ในเชิงราคาแล้วยังมีช่องว่างให้ได้เทรดดิ้งกันอีกมากพอตัว เพราะราคาเป้าหมายที่กำหนดกันไว้แถว 5 บาทเลยทีเดียว ที่สำคัญใครอยากซื้อหุ้น SENA เพื่อรับทั้งหุ้นปันผลควบเงินสด ต้องเข้าเก็บภายในวันนี้เท่านั้น เพราะมีกำหนดขึ้น XD ในช่วงวันที่ 29 เม.ย.นี้ * สำหรับหุ้นอื่นที่น่าสนใจและโอกาสสุดท้ายที่จะเข้าเก็บเช่นกัน อาทิ AIE-SAWAD ซึ่งมีกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XW ในช่วงวันพรุ่งนี้ ส่วนหุ้นขึ้น XD ที่จ่ายปันผลน่าสนใจอื่น เช่น DCC-CPALL-LH

* หุ้น IFEC ประกาศข่าวดีกันอีกรอบ หลังจากล่าสุด ประกาศเซ็น MOU ร่วมกับพันธมิตรต่างประเทศ ศึกษาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ลาว พร้อมกับวางเป้าหมายทำกำลังผลิตสูงถึง 200 เมกะวัตต์

* งานนี้ ถือเป็นโครงการอนาคตที่จะช่วยผลักดันให้บริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับเพิ่มพอร์ตกำลังผลิตธุรกิจไฟฟ้าในมือมากขึ้นต่อเนื่อง จึงถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนหุ้น IFEC กันไป * หุ้น PF น่าจับตา เพราะตั้งแต่งวดวันที่ 28 เม.ย.-5 มิ.ย. จะเริ่มเข้าช่วงเวลาทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ “ไทย พร็อพเพอร์ตี้” หรือ ที่รู้จักในชื่อย่อหุ้นว่า TPROP

* โดยกำหนดราคาเสนอหุ้นที่ 0.57 บาทต่อหุ้น ดังนั้น ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ทาง PF จะสามารถเข้าซื้อหุ้น TPROP ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่

* หุ้น SAMART หลังจากช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับตัวลงไปลึกพอควร เนื่องจากจากถูกโบรกฯ ปรับลดประมาณการณ์งวดปี 2558  แต่ล่าสุด ราคาหุ้นเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้แบบต่อเนื่องแล้ว * โดยเมื่อวาน SAMART ปิดบวกที่ 31.50 บาท ปรับเพิ่มขึ้นไปกว่า 4% แต่งานนี้ ถ้าใครจะเข้าเก็บขอให้อดใจรออีกนิด เพราะในระยะสั้นน่าจะถูกแรงขายทำกำไรกดดันหุ้นออกมา เนื่องจากปิดบวกติดต่อกันไปแล้วถึง 2 วันทำการ เท่ากับเพิ่มขึ้นไปแล้วกว่า 5% นั่นเอง

* ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ “ข่าวหุ้นออนทีวี-วิทยุ” เริ่มตั้งแต่เช้า 08.40-09.00 น. พบกันสดๆ กับ “Morning Star : หุ้นดาวเด่น” ที่จะมาอัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทย โดย วิษณุ โชลิตกุล หัวหน้ากองบรรณาธิการข่าวหุ้นธุรกิจ และก่อนเปิดตลาดบ่าย 13.30-14.00 น. กลับมาพบกับรายการ “ข่าวหุ้น เจาะตลาด” ช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ทางสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลสปริงนิวส์ (ช่อง 19) และช่วงเปิดตลาดเช้า 10.00-11.00 น. พบกับ “Business Insight”  โดยทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ทางสถานีวิทยุ FM 97.0 MHz การันตีข้อมูลข่าวสารแน่นเหมือนเดิม เพราะ “ทุกคำถามเรื่องหุ้น” หาคำตอบได้ที่  “ข่าวหุ้นธุรกิจ” เท่านั้น *

Back to top button