SET เข้าโซนเก็งกำไรสั้น จับตาระดับ 1,530 จุด

บล.บัวหลวง มองแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (29 เม.ย.) เมื่อดัชนีปรับตัวลงมาอยู่ในโซน 1,530 จุด น่าที่จะเข้าซื้อเล่นระยะสั้นได้ โดยภาพรวมของตลาดคงจะอยู่ในรูปแบบของการเก็งกำไร พร้อมให้แนวรับ 1,520 จุด ส่วนแนวต้าน 1,535-1,540 จุด


นายชัยพร น้อมพิทักษ์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ บล.บัวหลวง เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (28 เม.ย.) ปรับตัวลงจากความกังวลตัวเลขเศรษฐกิจของไทยงวดไตรมาส 1/58 ไม่ดี

โดยตัวเลขการส่งออกของไทยออกมาปรับตัวลงลึกกว่าที่คาดว่า ทำให้มีการมองภาพตัวเลข GDP ของไทยงวดไตรมาส 1/58 ที่ไม่ค่อยดี อันเป็นความต่อเนื่องจากงบฯของกลุ่มแบงก์ที่ออกมาไม่ดี รวมถึงกำไรของกลุ่มแบงก์ในไตรมาส 2/58 คาดว่าจะยังไม่ดี เนื่องจากยังอยู่ในภาพเศรษฐกิจที่คลุมเครืออยู่ และการปล่อยสินเชื่อก็ชะลอตัวลง ดังนั้นจึงมองว่าตลาดกำลังปรับตัวในระดับหนึ่ง

หากมองไปที่ EPS ของตลาดไทยที่มีการปรับลดลงเรื่อยๆ จนตอนนี้อยู่ที่ 101.3 บาท/หุ้น จากเมื่อต้นปีที่อยู่ 106.7 บาท/หุ้น และพอมาคิด P/E จะเห็นได้ว่าไม่ได้ลงเลยยังอยู่ที่ 15.2 เท่า เท่าเดิม ดังนั้นตลาดฯจึงยังอยู่ในโซนที่แพงอยู่ นอกจากนี้เม็ดเงินไม่ไหลเข้าตลาดอาเซียน แต่ไปเข้าตลาดเอเชียเหนือแทน อย่างตลาดจีน, ตลาดไต้หวัน เป็นต้น

นอกจากนี้ การประชุมกนง.ในช่วงกลางสัปดาห์นี้คาดว่าจะไม่มีการลดอัตราดอกเบี้ย สำหรับกลุ่มปิโตรเคมี และโรงกลั่น หลังจากที่ได้เริ่มกลับมาเดินเครื่องในไตรมาส 2/58 แล้ว เชื่อว่าสเปรดจะไม่ดี โดยรวมแล้วมองว่าในช่วงครึ่งปีแรกภาพเศรษฐกิจจะไม่ค่อยดี กำไรของบริษัทจดทะเบียนยังไม่ดีเช่นกัน แต่จะคาดหวังในครึ่งปีหลัง(มากกว่า ดังนั้นในครึ่งปีแรกตลาดคงจะอยู่ในรูปแบบของการเก็งกำไรมากกว่า

ด้านตลาดหุ้นอื่นภูมิภาคส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ เช่นเดียวกับตลาดยุโรปที่ติดลบในช่วงบ่ายนี้ราว 0.5-0.8% โดยจะมีการมองกันในเรื่องของกรีซมากกว่า ส่วนเศรษฐกิจของยุโรปก็ค่อยๆ ดีขึ้น

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (29 เม.ย.) เมื่อดัชนีปรับตัวลงมาอยู่ในโซน 1,530 จุด น่าที่จะเข้าซื้อเล่นระยะสั้นได้ โดยภาพรวมของตลาดคงจะอยู่ในรูปแบบของการเก็งกำไร พร้อมให้แนวรับ 1,520 จุด ส่วนแนวต้าน 1,535-1,540 จุด

Back to top button