ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ดัชนีปิดปรับตัวลดลงในภาคเช้า ในทิศทางเดียวกันกับตลาดต่างประเทศ จากแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการประชุม FOMC ที่กำลังจะมีขึ้น พร้อมแรงกดดันจากการปรับเป้าประมาณการ GDP ของ MOF ลงตามการส่งออกของไทยที่อ่อนแอ ดัชนีปิดลดลง -8.74 จุด (-0.57%) มาอยู่ที่ 1,522.79 จุด มูลค่าซื้อขาย 1.5 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีมีแนวโน้มยังคงอ่อนแอ จากความกังวลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจ ติดตามประเด็นการประชุม FOMC ที่กำลังจะมีขึ้นต่อการส่งสัญญาณทิศทางดอกเบี้ย เน้นการลงทุนรายตัวที่มีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1 โดดเด่น และหุ้นที่ได้รับผลดีจากนโยบายรัฐ

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

NPP ราคาปิด 2.26 บาท

แนวรับ 2.22 บาท   แนวต้าน 2.40, 2.70 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 2.18 บาท

กลุ่มพลาสติก และหีบห่อ เช้านี้ปรับตัวสูงขึ้นยกกลุ่ม หลังจาก TPC ประกาศผลประกอบการเติบโตสูง จึงคาดหมายหุ้นอื่นๆ อาจจะมีผลดีตามมา ทำให้ NPP อาจได้รับอานิสงส์การเข้าเก็งกำไรกระแสนี้   ด้านเทคนิค กราฟ NPP อยู่ในระหว่างการฟอร์มตัวเป็น W-shape หลังจากที่ย่อตัวลงมาสู่แนวใกล้ bottom เดิมและมีการดีดตัวขึ้น โดยมฐานของการย่อที่สูงกว่ารอบก่อน และ RSI เกิดสัญญาณ Positive divergence ทำให้มองว่ามีโอกาสฟื้นตัวขึ้นไปยังต้านแรก 2.40 บาท หากผ่านได้จะวิ่งไปยัง 2.70 บาทเพื่อครบรูปแบบ W-shape   แนะนำซื้อเก็งกำไร

 

เด็กแนว

–  CHO ว่าไปแล้วปีนี้เป็นปีที่ดีของบริษัทมากกว่าปีที่ผ่านมาเพราะงานในมือทุบสถิติ แถมยังมีความร่วมมือต่างๆ  เยอะแยะ ตั้งแต่การจัดตั้งกลุ่มพัฒนาเมืองขอนแก่น เพื่อปรับภูมิทัศน์เมืองใหม่ ทั้งอสังหา  ศูนย์ประชุม และเตรียมแผนสร้างรถไฟฟ้าในเมือง  ล่าสุดเซ็นต์กับ CPALL ตั้งศูนย์ศึกษาและพัฒนารถยนต์ประหยัดพลังงาน  ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแผนอนาคตที่เมื่อเกิดแล้ว จะทำให้ CHO เติบโตไปชั่วลูกหลานเลยทีเดียว   ส่วนสิ่งที่จะต้องลุ้นล่าสุดบ่ายนี้คือการเข้าประมูล E-Auction รถเมล์ NGV ของขสมก. ล็อตแรกจำนวน 489 คัน ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้เสนอราคาต่ำที่สุด  ถ้าได้งานจะมีการเซ็น 2 สัญญา คือ การซื้อขายรถ NGV มูลค่าประมาณ 1,700 กว่าล้านบาท ซึ่งจะดำเนินเสร็จสิ้นภายใน 5 เดือน เท่ากับว่าจะรับรู้รายได้ภายในปีนี้เลย ส่วนสัญญาที่ 2 คือ ค่าซ่อมบำรุงรถไป 10 ปี อีกประมาณ 1,000 กว่าล้านบาท ซึ่งจะมีรายรับเข้ามาปีละ 100 กว่าล้านบาท  

หากว่าบ่ายนี้มีการเลื่อนประกาศผลประมูล ก็อาจจะทำให้ราคาเหี่ยวๆ หารอบจับใหม่  อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับข่าวดีของทางการไม่รู้ทำไมชอบเลื่อนไปเรื่อย  โดยเฉพาะงานประมูลแปลกเนอะ แต่เชื่อว่ารอบนี้ ขสมก. น่าจะเร่งมือให้เร็วที่สุดไม่ผิดหวังสำหรับคน กทม. ดูกราฟ CHO รายสัปดาห์แล้วต้องบอกว่านี่คือการเริ่มต้นของรอบใหม่ เพราะกราฟวงกลับจากที่ต่ำ มี MACD ตั้งท้องใหญ่ ถ้าผ่าน 4 บาท จะทำให้เกิดสัญญาณซื้อรอบยาว   หรือถ้าอ่อนตัวกราฟก็ยังดูแล้วเป็น V-shape แนะนำว่าซื้อเก็งก็ได้  หรือตั้งรับเมื่ออ่อนตัวก็น่าลุ้น

Back to top button