SET ยังไม่ตอบรับกนง.Surprise ลดดบ. กรอบพรุ่งนี้ 1,500-1,530 จุด

บล.ทรินีตี้ ระบุว่าแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย.) เชื่อว่าตลาดจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับคืนนี้ทางฝั่งสหรัฐฯ พร้อมให้แนวรับ 1,500 จุด ส่วนแนวต้าน 1,530 จุด


นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรินีตี้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (29 เม.ย.) ปรับตัวลง แม้กนง.จะประกาศลดอัตราดอกเบี้ย แต่เป็นปัจจัยบวกสำหรับบาง Sector อย่างลิสซิ่ง, นาโนไฟแนนซ์ และอิเลคทรอนิกส์ แต่ปัจจัยบวกนี้ไม่ได้ส่งไปถึงทุก Sector ทำให้เป็นการสะท้อนภาพว่าเศรษฐกิจย่ำแย่จริง ๆ มีการฟื้นตัวช้า ตลาดฯจึงไม่ขึ้นมาตอบรับ

แต่อย่างน้อยการลดอัตราดอกเบี้ย อาจจะทำให้ Sentiment ดีขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีกำลังใจมากขึ้น และทำให้รายย่อยน่าจะเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้นเพื่อผลตอบแทนที่มากขึ้นด้วย

ด้านตลาดภูมิภาควันนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนลบ ขณะที่ตลาดในยุโรปที่เปิดเทรดในช่วงบ่ายนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก โดยคืนนี้ให้ติดตามตัวเลข GDP งวดไตรมาส 1/58 ของสหรัฐฯ ซึ่งตลาดฯคาดว่าจะบวก 1% ซึ่งหากเป็นจริงก็จะเป็นผลลบต่อประเทศเกิดใหม่ เนื่องจากจะทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าขึ้น และ Bond Yield ของสหรัฐฯปรับขึ้นได้ในระยะสั้น ส่งผลให้เกิดเม็ดเงินย้ายเข้าตลาดสหรัฐฯมากขึ้น ส่วนเรื่องการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) คืนนี้ คาดว่าไม่น่าจะมีอะไร เพราะไม่ได้มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจอะไร

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย.) เชื่อว่าตลาดจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับคืนนี้ทางฝั่งสหรัฐฯ พร้อมให้แนวรับ 1,500 จุด ส่วนแนวต้าน 1,530 จุด

Back to top button