SLP ปิดเทรดทรงตัว โบรกฯ มองราคา IPO ที่ 2.16 บ. เป็นราคาที่เหมาะสมแล้ว

SLP ปิดเทรดทรงตัว โบรกฯ มองราคา IPO ที่ 2.16 บ. เป็นราคาที่เหมาะสมแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SLP ปิดเทรดวันแรกทรงตัว อยู่ที่ 2.16 บาท จากราคาขาย IPO ที่ 2.16 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 2.78 พันล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมลบ 1.42%

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินมูลค่าเหมาะสมของ SLP หากอ้างอิง PER กลุ่ม PKG ที่ระดับ 32 เท่าจะได้มูลค่าที่เหมาะสมที่ประมาณ 4 บาท ตามที่ตลาดคาด แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าราคาจองที่ 2.16 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมแล้ว เนื่องจากในกลุ่ม PKG ทั้งหมดมี 14 ตัวและมีผลขาดทุนถึง 6 ตัว โดยที่หากคำนวณ PER ของกลุ่มใหม่เฉพาะบริษัทที่มีกำไรจะเหลือเพียง 20 เท่า นอกจากนี้ ยังมองว่ากำไรปี 58 อาจไม่ฟื้นตัวมากเท่าที่ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 76% มีกำไรราว 160 ล้านบาท

ทั้งนี้ SLP ดำเนินธุรกิจรับผลิตฉลากสินค้าและงานพิมพ์คุณภาพสูง โดยใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย นอกจากนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจด้านการพิมพ์ระบบออฟเซต สำหรับบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษ แผ่นพับ และโบรชัวร์ เป็นต้น เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทคือฉลากที่มีกาวในตัวคิดเป็นยอดขาย 96% มีส่วนแบ่งตลาดราว 9% เป็นอันดับ 2 ในประเทศ และพึ่งพิงลูกค้ารายใหญ่ 4 รายคิดเป็นยอดขายมากกว่า 60% ปัจจุบันใช้กำลังการผลิตเกินกว่า 80%

 

Back to top button