ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปิดปรับตัวลดลง ขณะที่ตลาดรอบบ้านมีทั้งบวกสลับลบ ทิศทางไม่ชัดเจน ความกังวลต่อ Fund Flow ไหลออกยังกดดันตลาดไทย โดยค่าเงินบาทเช้านี้ อ่อนตัวมาที่ระดับ 33.76 บาท/เหรียญสหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 4 วันทำการ ดัชนีปิดปรับตัวลดลง 8.28 จุด (-0.55%) มาอยู่ที่ 1,493.02 จุด มูลค่าซื้อขาย 1.5 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินแนวโน้มดัชนีปรับตัวลง เรามองว่าหุ้น BIG Cap. จะนำตลาดลงต่อ จากที่ตลาดไม่ค่อยรับข่าวดีในประเด็นความคืบหน้าของโครงการภาครัฐ แสดงถึงอารมณ์ของนักลงทุนในตลาด อยู่ในภาวะวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจไทย สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไรสั้น โดยเลือกหุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนเป็น Theme หลัก

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

PE ราคาปิด 1.31 บาท

แนวรับ 1.29 บาท           แนวต้าน 1.46 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.27 บาท

กราฟ PE เริ่มสร้างฐานใกล้แนว 1.25 บาท อย่างเห็นได้ชัด โดยแนวดังกล่าวนี้จะดีดตัวหลายครั้งเมื่อลงมาทดสอบตั้งแต่เดือนก่อน และในรอบ 2 สัปดาห์มีการอ่อนตัวลงแตะแนวนี้ราว 4 ครั้ง แสดงว่าแข็งแรงเพียงพอ ขณะที่การดีดตัวในแท่งเทียนเช้านี้ทำให้เกิดสัญญาณซื้อระยะสั้นใน RSI จึงแนะนำเข้าเก็งกำไร 

 

TCMC ราคาปิด 3.24 บาท

แนวรับ 3.22 บาท           แนวต้าน 3.40 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.18 บาท

กราฟ TCMC อยู่ในช่างไต่ระดับ เข้าฟอร์มรูป V-shape ที่มีโอกาสจะไปได้ถึง 4 บาท โดยมีสัญญาณซื้อทั้งในระดับ day และระดับ week  เพียงแต่แนวต้าน 3.30 บาท ยังไม่ผ่านมา 2 วันทำให้เป็นแนวสำคัญที่จะต้องฝ่าให้ได้ในสัปดาห์นี้ หากไม่สามารถผ่านได้จะเกิดสัญญาณขาย อย่างไรก็ตาม คาดหมายการไต่ระดับราคาที่สูงขึ้นต่อไป  เพราะโครงสร้างเป็น side way up แนะนำซื้อเก็งกำไรต้านแรก 3.40 บาท

 

เด็กแนว

RICH เคยเป็นหุ้นร้อนแรงสองรอบใหญ่คือช่วงไตรมาส 3 ปีก่อน และไตรมาสแรกของปีนี้ ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรง และเริ่มอ่อนตัวลงตั้งแต่ช่วงกุมภาพันธ์จากนั้นกระแสต่างๆ ก็ลดลง นี่คือสัจจะธรรมของตลาดหุ้นที่มีขึ้นมีลง และสิ่งที่ชัดเจนมากคือกระแสมักจะเป็นตัวพาไป การเข้าลงทุนในหุ้นจึงต้องอิงกระแสไว้ให้มากเช่นกัน   วันนี้กลับมาสนใจ เพราะราคากำลังลงมาต่ำเกือบถึง low ของปี  และเกิด Oversold จึงเป็นจังหวะของการเข้ารับเพื่อลุ้น rebound หรือลุ้นเอาข่าวบวกก็สุดแท้แต่ใครจะมีข้อมูลในมือ สิ่งที่น่าสนใจอย่างแรกของบริษัทคือ     การปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นตั้งแต่ปีก่อน น่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรในเชิงธุรกิจในปีนี้แน่ และเด็กแนวคาดหวังในเชิงธุรกิจว่าบริษัทจะต้องกลับมาเติบโต คู่ค้าสำคัญของบริษัทคือกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง เพราะบริษัทเป็นผู้ค้าเหล็กทั้งประเภทโครงสร้าง เหล็กแท่ง และเหล็กแผ่น จึงมีลูกค้าหลากหลาย  

คู่ค้าหลักคืออิตาเลี่ยนไทยที่มีโครงการมือระดับ 3 แสนล้านบาท ย่อมเป็นลูกค้ารายใหญ่ของบริษัท  อีกทั้งโครงการทวาย และรถไฟเชื่อมต่อยังจีนเริ่มชัดและร้อนแรงขึ้น มองว่าคำสั่งซื้อเหล็กจะทะลักเข้ามาที่ RICH อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  ผลประกอบการของบริษัทต้นปีอาจจะยังไม่เด่น แต่ครึ่งหลังไปลุ้น turnaround  ด้านกราฟฟอร์มตัวเป็น W-shape โดยแท่งเทียนทดสอบที่แนวรับครั้งที่สอง โดย RSI โค้งขึ้นจากแนว Oversold แล้วนี่คือสัญญาณ Technical rebound น่าลุ้นน่าเก็ง มองต้านแรก 1.80 บาท

Back to top button