จับตาจีดีพีกลุ่มยูโรโซน SET พรุ่งนี้ลุ้นรีบาวด์

บล.กรุงศรี คาดดัชนีพรุ่งนี้ จะสามารถรีบาวด์ระหว่างวันได้ หากปัจจัยพื้นฐานต่างๆ ที่ส่งผลเชิงลบได้ผ่านมาไปแล้ว ประกอบกับ ต้องติดตามการประกาศตัวเลขจีดีพีของประเทศชั้นนำในยูโรโซนประกอบ หากออกมาดีจะส่งผลเชิงบวกต่อตลาด


นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (12 พ.ค.) ดัชนีปรับตัวลงแรง เป็นผลมาจากปัจจัยภายในและภายนอก โดยเศรษฐกิจของประเทศไทยยังคงชะลอตัวและผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 1/58 ต่างออกมาไม่ค่อยดี ส่งผลทำให้มีแรงขายออกมา

ประกอบกับ ปัจจัยจากต่างประเทศ โดยเฉพาะการเจรจาแก้ปัญหาหนี้ของกรีซไม่สามารถบรรลุข้อตกลง ทำให้ตลาดหุ้นยุโรปเปิดมาวันนี้เป็นลบ และส่งผลต่อ sentiment โดยรวมของตลาดหุ้นทั่วโลก ซึ่งตลาดหุ้นอื่นในเอเชียวันนี้ส่วนใหญ่ดัชนีเป็นลบเช่นเดียวกัน

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.) คาดว่า มีโอกาสที่ดัชนีจะสามารถรีบาวด์ระหว่างวันได้ หากปัจจัยพื้นฐานต่างๆ ที่ส่งผลเชิงลบได้ผ่านมาไปแล้ว ประกอบกับ ต้องติดตามการประกาศตัวเลขจีดีพีของประเทศชั้นนำในยูโรโซนประกอบ อย่างเช่น เยอรมัน และฝรั่งเศสในวันพรุ่งนี้ หากออกมาดีจะส่งผลเชิงบวกต่อตลาด แต่หากออกมาแย่ก้จะส่งผลเชิงลบและยังเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นทั่วโลกอยู่

“SET พรุ่งนี้ก็คาดว่าอาจจะสามารถรีบาวด์ระหว่างวันได้ในเชิงเทคนิค จากที่วันนี้ SET ลงแรง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา SET ลงมาหลายวัน เพราะปัจจัยทั้งในและนอกประเทศเป็นปัจจัยลบทั้งสิ้น และตอนนี้ยังมองว่าปัจจัยต่างๆ ยังเป็นบันไดขาลง อีกทั้งหลังจาก SET หลุด 1,500 จุด มาแล้ว ส่งสัญญาณ sentiment ของตลาดเริ่มไม่ดี พรุ่งนี้ต้องดูว่าจีดีพีประเทศชั้นนำในยูโรโซนจะออกมาดีไหม ถ้าออกมาดี SET มีโอกาสรีบาวด์ได้” นายธนเดชกล่าว พร้อมให้แนวต้าน 1,490 จุด แนวรับ 1,470 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 หลักทรัพย์

PTT ปิดที่ 345.00 บาท ลดลง 9.00 บาท

KBANK ปิดที่ 208.00 บาท ลดลง 3.00 บาท

TRUE ปิดที่ 11.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท

KTB ปิดที่ 19.80 บาท ลดลง 0.20 บาท

SCC ปิดที่ 526.00 บาท ลดลง 12.00 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button