ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปิดปรับตัวลดลง โดยมีการเคลื่อนไหวในแดนบวกสลับลบระหว่างการซื้อขาย จากภาพรวมที่ขาดปัจจัยที่โดดเด่นส่งผลให้ดัชนีมีการเคลื่อนไหวไร้ทิศทางในวันนี้ ปิดตลาดเช้าดัชนีลดลง -6.70 จุด (-0.45%) มาอยู่ที่ 1,489.25 จุด มูลค่าซื้อขาย 1.7 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินแนวโน้มดัชนีผันผวนต่อในช่วงบ่าย จากภาพรวมที่ขาดปัจจัยที่โดดเด่น ส่งผลให้ทิศทางการซื้อขายยังขาดความชัดเจน ทำให้ความกังวลของปัจจัยในระยะกลาง อย่างการเจรจากรีซและผลประกอบการรวมปี 58 ของไทยเข้ามากดดันการลงทุน เกิดแรงขายลดความเสี่ยง

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

GCAP ราคาปิด 3.60 บาท

แนวรับ 3.56 บาท           แนวต้าน 3.82 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.52 บาท

กราฟ GCAP อ่อนตัวเป็นแนวขาลง  และกำลังดีดตัวขึ้นจากแนว support ที่ใกล้ Oversold ทำให้ความเสี่ยงต่ำ แต่มีโอกาสสร้างกำไรในอนาคตได้มาก   ทั้งนี้แนว bottom ปัจจุบันเคยดีดตัวกลับแรง รอบนี้มีโอกาสเช่นกัน แนะนำเก็งกำไร  

 

ASIMAR ราคาปิด 2.34 บาท

แนวรับ 2.32 บาท    แนวต้าน 2.50 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 2.28 บาท

          กราฟ ASIMAR กระชากตัวขึ้นเช้านี้ตอบรับผลประกอบการที่ขยายตัวอย่างมาก  โดยกราฟหุ้นกำลังคืนตัวกลับไปยังแนว up trend ดี และมี buy signal ทางเทคนิค ซึ่งคาดว่าจะทำให้ราคาหุ้นยกฐานต่อเนื่องทุกวัน   แนะนำเข้าเก็งกำไร แนวต้าน 2.50 บาท

 

เด็กแนว

          –  AMANAH ตลาดหุ้นลงหลายวัน  เมื่อถึงจังหวะที่ sentiment เริ่มเคยชิน ก็จะทำให้หุ้นขนาดเล็กกลับมาเก็งกำไรในสไตล์ Domestic play เป็นอย่างนี้ทุกรอบไป  รอบนี้ก็เริ่มมีแววแล้ว เพราะหุ้นเล็กกำลังขยับตัวไม่สนใจเรื่องผลประกอบการ  เน้นหุ้นหวือหวาเข้าตำราเก็งสั้นขยันซอย และหากมี story แฝงนิดๆ  ก็ยิ่งทำให้ดูน่าเล่นอย่าง AMANAH ที่มีประเด็นว่าธนาคารอิสลามกำลังจะขายออก อีกทั้งก่อนหน้านี้มีกระแสว่ากลุ่มทุนนอกขนาดใหญ่เป็นฝ่ายเจรจาขอซื้อนั้นก็ยิ่งทำให้หุ้นตัวนี้มีกลิ่นของการกลับมาเก็งกำไรทั้งข่าว และอารมณ์พาไปตามจังหวะของตลาด   นอกจากนี้ราคาหุ้นที่รูดมาตั้งแต่ 1.15 บาท ทำให้ PBV เหลือ 0.86 เท่าหมายความว่าราคาต่ำกว่า Book ที่ 1.22 บาทเกินเหตุ ใครคว้าไว้ตอนนี้เผลอๆจะได้ราคาถูกกว่ากลุ่มทุนใหม่ที่จะมาซื้อซะอีก  กราฟทางเทคนิคเพิ่งฟื้นจาก Oversold ดีดกลับด้วย RSI และแท่งเทียนกำลังดีดเป็น V-shape มาลุ้นเก็งแนวต้าน 1.10 บาทกันได้เลย

          –  TEAM  ผลประกอบการสิ้นปี 57 กำไรโดดเด่น และหากดูกลุ่มอิเล็คด้วยกันใน Q1 ล้วนแล้วแต่แจ้งผลประกอบการหรูหราสุดๆ  ราคาจะวิ่งในวันที่แจ้งงบทำให้ซื้อไม่ทัน ได้แต่นั่งดู ขณะที่ TEAM น่าจะ intrend เดียวกัน เพราะกำไรไตรมาสก่อนสวย ไตรมาสนี้ควรจะออกมาดีสอดคล้องกับหุ้นในกลุ่มเช่นกัน  ราคาหุ้นที่ไหลลงต่ำมาถึง low เดิม เรียกว่าเกิด Double bottom เกิดการดีดตัวตามธรรมชาติ  และเมื่อมีความคาดหวังเรื่องผลประกอบการ  ควบไปกับกระแสหุ้นเล็ก Domestic play ด้วยแล้ว  เด็กแนวว่าไม่เสียอะไรที่จะเข้ามาลุยกันสักรอบ   โดยดูกราฟประกอบการตัดสินใจ มีแนวต้าน 3.10 บาท หากหลุดแนวรับสำคัญที่ 2.72 บาท ก็เลิกคบกันไป

Back to top button