ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าเคลื่อนไหวในกรอบแคบ จากภาพรวมที่ขาดปัจจัยใหม่ส่งผลให้ตลาดยังคงไร้ทิศทาง ปิดตลาดเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลงลดลง 0.88 จุด (-0.06%) มาอยู่ที่ 1,496.52 จุด มูลค่าซื้อขาย 1.5 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินแนวโน้มดัชนีผันผวนต่อในช่วงบ่าย จากภาพรวมที่ขาดปัจจัยที่โดดเด่นส่งผลให้ทิศทางการซื้อขายยังขาดความชัดเจน โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงรอดู การรายงานตัวเลข GDP ของไทยช่วงไตรมาส 1 ในสัปดาห์หน้า

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

CI ราคาปิด 2.22 บาท

แนวรับ 2.20 บาท   แนวต้าน 2.44, 2.60 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 2.18 บาท

กราฟ CI ฟอร์มตัวเป็น minor uptrend ในแนว side way ระหว่าง 2.0-2.6 บาท และระยะสั้นได้เกิดสัญญาณซื้อที่จะเดินหน้าต่อไปยังแนวต้านไม่น้อยกว่า 2.44 บาท  แนะนำเก็งกำไร

 

KCM ราคาปิด 1.46 บาท

แนวรับ 1.44 บาท   แนวต้าน 1.60 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.41 บาท

กราฟ KCM ดีดตัวขึ้นหลังจากราคาดิ่งลงตลอด 2 สัปดาห์จนเข้าสู่เขต Oversold ทั้งนี้กราฟแท่งเทียนฟอร์มตัวเป็น U-curve พร้อมทั้ง RSI โค้งตัวขึ้นสนับสนุนการเด้งตัวนี้  คาดหมายปรับตัวขึ้นระยะสั้นมีแนวต้านสำคัญ 1.60 บาท แนะนำเก็งกำไร

 

เด็กแนว

SYNTEC ขณะที่เขียนบทความนี้ยังไม่เห็นผลประกอบการของน้องซินแต่ประการใด หากคาดการณ์ Q1 แล้วประเมินว่ากำไรน่าจะอยู่ระหว่าง 120-130 ล้านบาท หรือโตร่วมเท่าตัวจากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา ถือว่าผลงานของ Syntec เติบโตอย่างโดดเด่น  นี่คือข้อดีของบริษัทที่ไม่อิงงานรัฐ แต่เน้นการสร้างตึกสูงคอนโดของบริษัทอสังหาทั้งหลายทำให้เดินหน้ารับรู้รายได้ไม่อายใคร  ขณะที่คนอื่นเขามัวแต่รอรถไฟฟ้าจนเงิบ แต่น้องซินกลับเร่งสร้างตึกลูกเดียว  ถ้ากำไรแจ้งออกมาตามนี้ เป้าหมายทั้งปีจะมีกำไรทะยานไม่น้อยกว่า 430 ล้านบาท หรือทุบสถิติกำไรที่เคยทำได้ของบริษัท รวมทั้งราคาเป้าหมายปรับขึ้นสู่ 4 บาทสบายๆ   จุดเด่นของบริษัทคือมีค่า PE ต่ำกว่าเพื่อนจึงปลอดภัย และแนวโน้มราคาก็จะวิ่งเป็นขาขึ้นสวนทาง SET ต่อไป

Back to top button